<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

EU เปิดตัวกฎหมายใหม่ การทำธุรกรรม Crypto ที่มีมูลค่ามากกว่า 1,000 ยูโร จำเป็นต้องยืนยันตัวตน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

EU เปิดตัวกฎหมายใหม่ที่เป็นการบังคับให้การซื้อหรือขายสินทรัพย์ crypto ที่มีมูลค่ามากกว่า €1,000 ขึ้นไป จำเป็นต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อต่อสู้กับการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

สหภาพยุโรป (EU) เป็นตลาดที่สำคัญอย่างมากสำหรับภาคตลาดคริปโต โดย Markets in Crypto (MiCA) เป็นผู้นำในการพัฒนากรอบ Framework ของคริปโตชั้นนำในสหภาพยุโรป รวมถึงกรอบที่จะนำมาควบคุมในการดูแลคริปโตที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ภายในปี 2023 ด้วย 

ปัจจุบัน สมาชิกสหภาพยุโรปส่วนใหญ่กำลังกำกับดูแลดูอุตสาหกรรมคริปโตในรูปแบบของพวกเขา เพื่อต่อสู้กับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายและการฟอกเงิน

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางสมาชิกกลุ่มสหภาพยุโรปได้ออกมาประกาศเปิดตัว กฎหมายใหม่ที่จะจำกัดการซื้อ crypto ที่มีมูลค่าสูงกว่า €10,000 รวมถึงข้อจำกัดด้านกฎระเบียบที่สำคัญเกี่ยวกับธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าสูงกว่า €1,000 

Zbyněk Stanjura รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสาธารณรัฐเช็กกล่าวว่า กฎดังกล่าวจะช่วยในการต่อสู้กับการฟอกเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากผู้เล่นที่ไม่หวังดีกำลังใช้คริปโตเป็นวิธีการชำระเงินแบบไม่ระบุตัวตน ซึ่งเป็นช่องโหว่ในกฎหมายที่มีอยู่ในภาคคริปโต

“จุดประสงค์สำหรับการเปิดใช้ กฎใหม่ของสหภาพยุโรป คือการปิดช่องโหว่เหล่านี้เสียและใช้กฎที่เข้มงวดยิ่งขึ้นในทุก ๆ ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ซึ่งการชำระเงินด้วยเงินสดจำนวนมากเกินกว่า €10,000 จะเป็นไปไม่ได้ นอกจากนั้นการพยายามไม่เปิดเผยตัวตนเมื่อซื้อหรือขายสินทรัพย์ crypto จะกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้น” รัฐมนตรีกล่าว

ที่มา : bitocoinik