<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหาร Goldman Sachs กล่าวว่า Bitcoin และ Ethereum เริ่มส่งสัญญาณของการกลับตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs และกูรูเศรษฐศาสตร์ กล่าวว่า Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) กำลังแสดงสัญญาณการกลับตัวเหมือนในอดีต เนื่องจากในขณะนี้เหรียญ Crypto ทั้งสองทดสอบระดับแนวรับสำคัญแล้ว

Pal บอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 991,000 คนของเขาว่า “ตอนนี้ Bitcoin อยู่ในจุด Oversold มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และสิ่งนี้ก็หมายถึงโอกาสที่ Bitcoin จะสร้างผลกำไรเป็นกอบเป็นกำให้แก่นักลงทุนระยะยาว”

“ราคา Bitcoin ที่ตกต่ำที่สุดในวัฏจักร  น่าจะมาจากแรงขายที่มากเกินไปตามสถิติที่ผ่านมา เทียบกับ long-term log trend ในส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานที่ 2 ตามกฎของ Metcalfe ” Pal กล่าวอธิบาย




ตามคำกล่าวของ Pal กฎของ Metcalfe ระบุว่า มูลค่าของเครือข่ายนั้นเกี่ยวข้องโดยตรงกับจำนวนผู้ใช้ที่มี โดย Pal กล่าวอธิบายเพิ่มเติมว่า Metcalfe ยังให้การสนับสนุนที่สำคัญสำหรับอัตราการยอมรับของ Ethereum ด้วยเช่นกัน

“และถ้าหากอ้างอิงตามกฎของ Metcalfe แล้ว ETH ก็ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาวเช่นกัน” Pal กล่าวเสริม




Pal มองว่า ราคาของ Crypto ส่วนใหญ่ขับเคลื่อนโดยสภาพคล่องหรือการหมุนเวียนของสกุลเงินดอลลาร์ โดยเขากล่าวว่า การชะลอตัวของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อเร็ว ๆ นี้ใกล้เคียงกับสภาพคล่องทั่วโลกที่ลดลงอย่างรวดเร็ว แต่แนวโน้มของราคากำลังจะกลับด้านเมื่อธนาคารกลางดำเนินการเปลี่ยนแปลงนโยบาย

“จุดต่ำสุดของวัฏจักรนี้จะผลักดันราคาไปสู่จุดต่ำสุดของ long-term adoption curve โดยในระยะยาวนั้นจะได้รับแรงหนุนจากสภาพคล่องทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และสภาพคล่องทั่วโลกกำลังอยู่ในช่วงพลิกผันครั้งใหญ่ เมื่อภาวะถดถอยกลายเป็นที่จับตามอง และธนาคารกลางเริ่มเปลี่ยนนโยบายของพวกเขา”


Pal กล่าวว่า ตลาด Crypto กำลังเข้าสู่ช่วง “น่าเบื่อ” ซึ่งเขาอธิบายว่าสถานการณ์นี้เป็นสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นก่อนช่วงตลาดกระทิงครั้งต่อไป

“อย่าคาดหวังว่าการคาดการณ์ของผมจะแม่นยำ บริบทนี้มีความสำคัญมาก วัฏจักรของ Crypto เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของ Potision ในตลาดช่วงขาขึ้นระยะยาวเมื่อทุกคนอยู่ในความกลัว ความรังเกียจ และความเบื่อหน่ายในตลาด”

“ระยะน่าเบื่อมักจะเป็นช่วง digestion หลังจากมีข่าวที่น่าตกใจที่สุดออกมา โดยตลาดและนักลงทุนพยายามที่จะฟื้นฟูและซื้อสินทรัพย์ อีกทั้ง Leverage จะถูกลบออกไปโดยสิ้นเชิง และเราก็จะสามารถเริ่มต้นใหม่กันอีกครั้ง” Pal กล่าวเสริม

ที่มา: dailyhodl