<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังขายดี ! คุ้กกี้เสี่ยงทายที่ได้รับการสนับสนุนโดย FTX ยังขายปกติที่ร้านอาหารจีนในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้วที่ FTX ยื่นฟ้องล้มละลาย แต่นั่นไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อการขายคุ้กกี้เสี่ยงทายที่ได้รับการสนับสนุนโดย FTX ที่ร้านอาหารจีนในสหรัฐฯ

คุ้กกี้เสี่ยงทายนี้ได้รับการจัดจำหน่ายโดย OpenFortune บริษัทโฆษณาในนิวยอร์กที่ทำการขายส่งคุ้กกี้ที่มีสัญลักษณ์โลโก้ของ FTX ซึ่งเป็นลูกค้าไปยังร้านอาหารทั่วสหรัฐฯ กว่า 21,000 แห่ง

FTX เป็นหนึ่งในลูกค้าของ OpenFortune ที่ได้มีการจัดทำข้อความไว้ในคุ้กกี้เสี่ยงทาย ยกตัวอย่างเช่น “ในไม่ช้า คุณจะรู้สึกถึงการมองโลกในแง่ดีอีกครั้งสำหรับอนาคต”, “มีโอกาสอีกมากมายที่จะมาถึง” และ “เมื่อมองย้อนกลับไป บางอย่างเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”

แม้ว่าข้อความเหล่านี้จะไม่ได้สร้างความรู้สึกที่ดีในช่วงการล่มสลายของ FTX แต่ OpenFortune ไม่ได้กล่าวยืนยันว่า ทางบริษัทได้ยุติการเป็นพาร์ทเนอร์กับ FTX  

การเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในครั้งนี้ น่าจะเป็นการร่วมมือทางธุรกิจที่เล็กที่สุดและเป็นความร่วมมือสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ แม้ว่าก่อนหน้านี้ FTX จะเป็นสปอนเซอร์ใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังโรงไฟฟ้าและซื้อโฆษณา Super Bowl แต่แบรนด์เหล่านั้นต่างพากันตัดความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อ FTX Miami Heat สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติ แผนกกีฬาของมหาวิทยาลัย California Berkeley และแฟรนไชส์อีสปอร์ต TSM น้อยใหญ่หลายแห่งต่างก็ได้ออกมาตัดความสัมพันธ์กับ FTX ทั้งหมดในเดือนพฤศจิกายน คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านดอลลาร์

แม้ว่า OpenFortune จะไม่ได้มีการต่อสัญญาที่ทำไว้กับ FTX แต่ถึงกระนั้นคุ้กกี้เสี่ยงทายของบริษัทก็ยังคงอยู่บนหน้าเมนูหลักอย่างน้อยไปอีกสองถึงสามเดือน ร้านอาหาร Hua Ting ร้านอาหารในรัฐอิลลินอยส์ที่ทำงานร่วมกับ OpenFortune กล่าวอธิบายว่า ทางร้านจะยังคงขายคุ้กกี้ FTX ที่หลงเหลืออยู่ในสต็อกไปอีก 3 เดือน ซึ่ง OpenFortune ได้ทำการกระจายคุ้กกี้นี้ไปกว่า 400,000 ชิ้นทั่วรัฐฟลอริดาเพียงแห่งเดียวเมื่อช่วงเดือนมีนาคม

Morgan Polikoff ผู้ที่ได้เข้าไปรับประทานอาหารที่ร้าน Hua Ting เมื่อเดือนพฤศจิกายน ยังคงจดจำคุ้กกี้เสี่ยงทายของ FTX นี้ได้เป็นอย่างดี

“โชคชะตาที่ผมได้คือ ‘มันมีราคาในการรอคอย’” เขากล่าวกับ CoinDesk “มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างตลกที่ในกรณีของ FTX ราคาของการรอคอยคือการสูญเสียเงินของคุณทั้งหมดไปกับ Crypto”

เว็บไซต์ของ OpenFortune แสดงให้เห็นว่า มีลูกค้าราว 6% ที่กินคุ้กกี้ ซึ่งได้ออกมาเผยแพร่โชคชะตาของพวกเขาลงบนโซเชียลมีเดีย ในกรณีของ FTX ผู้ที่กินคุ้กกี้เสี่ยงทานกว่าร้อยคนได้โพสต์โชคชะตาของพวกเขาลงบนแพลตฟอร์มสื่อโซเซียลอย่าง Twitter และ Reddit ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา


ที่มา: CoinDesk