<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Sam Bankman-Fried อดีตเจ้าของ FTX มีกลุ่มแชทลับวงใน เพื่อพูดคุยภายในบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Australian Financial Review รายงานว่า Sam Bankman-Fried, Zixiao Gary Wang, Nishad Singh และ Caroline Ellison พยายามแชทพูดคุยกันอย่างลับ ๆ ผ่านแอพแชทชื่อดังอย่าง Signal เพื่อปกปิดเนื้อหาที่พูดคุยกันให้เป็นความลับมากที่สุด

ทั้งนี้บรรดาคนวงในของเว็บเทรด FTX ได้ทำการสร้างกลุ่มแชทลับที่มีชื่อว่า “Wirefraud” เพื่อใช้ในการแบ่งปันข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเกี่ยวกับการดำเนินการในช่วงเริ่มต้นจนถึงความล้มเหลวอันใหญ่หลวงของบริษัท

และบางส่วนของบทสนทนาระหว่างนาย Bankman-Fried และวงในของเขาคาดว่า จะถูกกล่าวถึงในระหว่างการดำเนินคดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มแชทลับดูเหมือนว่ามีชื่อเล่นถูกตั้งว่า “Wirefraud”

การที่ผู้นำของบริษัทมีกลุ่มสนทนาที่มีชื่อว่า “Wirefraud” ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่  Bankman-Fried และเพื่อนร่วมงานของเขาน่าจะมีส่วนพัวพันในเรื่องที่ผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม Sam Bankman-Fried ได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ซึ่งเขากล่าวว่า เขาไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับชื่อของกลุ่มดังกล่าวมาก่อนเลย

เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้ก่อตั้ง FTX ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง BCC โดยกล่าวว่า เขาหวังที่จะเปิดตัวบริษัทใหม่เพื่อกู้คืนรายได้ให้เพียงพอเพื่อนำมาชดเชยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ FTX 

ที่มา : coincu