<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศเข้าช่วยเหลือ Binance ในการแลกเปลี่ยนเงินกว่า 3 พันล้าน USDT จากเครือข่าย Tron เป็น Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ประกาศว่ากำลังเข้าช่วยเหลือกระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลก Binance ด้วย “chain swap” ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลง USDT มากกว่า 3 พันล้าน USDT บนเครือข่าย Tron ไปสู่เครือข่าย Ethereum 

“เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา Tether จะประสานงานกับ Binance เพื่อทำ chain swap โดยเปลี่ยนแปลงจากเครือข่าย Tron เป็น ERC-20 จำนวน 3 พันล้าน USDT โดยอุปทานทั้งหมดของ Tether จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการนี้”

เป็นที่ทราบกันดีว่า USDT ออกเป็นโทเคนบนเครือข่าย Ethereum, Tron และเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลบนกระดานเทรด เช่น Binance

ปรับสมดุลเงินสำรอง

Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวว่าการทำธุรกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Binance ในการปรับสมดุลสำรอง USDT จาก Cold- wallet บนเครือข่าย Tron เป็น Ethereum โดยเริ่มส่ง 3 พันล้าน USDT จากกระเป๋าเงิน Tron ไปยังที่อยู่คลังของ Tether บน Tron หลังจากนี้ Tether จะส่งกระเป๋าเงิน USDT Binance ERC20 จำนวนเท่ากันกลับมาบน Ethereum

“มีแนวโน้มว่า Binance จะมี USDT-on-Tron เป็นส่วนใหญ่ใน cold wallets และอาจต้องการปรับสมดุลของ cold wallet โดยย้ายส่วนหนึ่งของทุนสำรอง Tether ไปยัง USDT-on-Ethereum” 

การแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นในเวลาที่ผู้ใช้ถอนสินทรัพย์จำนวนมากออกจาก Binance ตั้งแต่เมื่อวานนี้ Binance ได้เห็นการไหลออกสุทธิมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์ crypto ต่างๆ ตามการประมาณการของ Simon Cousaert ผู้อำนวยการฝ่ายข้อมูลของ The Block

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Binance ได้หยุดการถอนเงิน USDC เป็นการชั่วคราวเนื่องจากเงินสำรองไม่เพียงพอบนแพลตฟอร์มตามที่ Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าว