<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘อาจารย์ตั๊ม’ กล่าวว่า Bitkub อาจปลอดภัยกว่า Binance สำหรับใช้เก็บ Crypto ในช่วงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา สื่อข่าว Reuters ได้ออกมาเปิดเผยข่าวลืออย่างไม่เป็นทางการว่า อัยการสหรัฐฯ นั้นอาจกำลังจ่อดำเนินคดีอาญากับ CEO ของ Binance และผู้บริหารคนอื่น ๆ ในข้อหาฟอกเงินและข้อหาการเป็นช่องทางให้อาชญากรหลบหนีผ่านการใช้ เว็บเทรด

แม้ว่าในขณะนี้ Changpeng Zhao และทีมงานของ Binance จะออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว แต่หลังจากมีข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ราคาเหรียญ BNB และเหรียญอื่น ๆ ของแพลตฟอร์ม Binance ก็ร่วงดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบัน สกุลเงินหลักของ Binance อย่างเหรียญ BNB ก็มีราคาอยู่ที่ 271 ดอลลาร์ โดยถือเป็นราคาที่ลดลงมาประมาณ 6.19% นับตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม

ทว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนักสำหรับกูรูคริปโตไทยอย่าง อาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ เนื่องจากอาจารย์ตั๊มไม่ได้มีเหรียญเก็บไว้ในเว็บเทรดแบบเดียว Binance เลยสักแห่ง ทั้งยังกล่าวด้วยว่าการที่ Binance พยายามอธิบายแก้ต่างข่าวของ Reuters ผ่านโพสต์ทวีต ยังกลายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สั่นคลอนความมั่นใจของนักลงทุนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


โพสต์บน facebook ของอาจารย์ตั๊มที่เผยแพร่เมื่อคืนได้กลายเป็นพื้นที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีนักเทรดหลายคนกล่าวถึงแนวโน้มการล่มสลายของ Binance รวมทั้งยังมีการแลกเปลี่ยนแนวทางการลงทุนในกรณีที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น


ท่ามกลางความวิตกกังวลในหมู่นักเทรดที่ดูเหมือนจะทวีความรุนแรงมากขึ้น อาจารย์ตั๊มได้เสนอว่าการเปลี่ยนไปลงทุนใน Bitkub ก็ถือเป็นทางออกที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยสูงกว่า Binance ในขณะนี้


ที่มา: Piriya Sambandaraksa