<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดโล่ง ! BUSD กลับมา Peg ที่ 1 ดอลลาร์อีกครั้ง หลัง Binance โชว์ Proof of reserve แบบเต็มคาราเบล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา Binance กระดานเทรดระดับโลกโดนโจมตีอย่างหนัก ขนาดที่ว่ากระดานที่ล่มสลายต่อไปน่าจะไม่พ้น Binance กันเลยทีเดียว

แต่ไม่ทันไร ชาวทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ใช้มีชื่อนามแฝงว่า “CL” ก็ได้ออกมาทวีตหลังจากที่ในที่สุด Binance ก็ได้โชว์งบการเงินสำรองแบบเต็มคาราเบล

“เดี๋ยวนะ ! Binance มีเงิน 6 หมื่นล้านในกระเป๋าเงินเย็น? ดูเหมือนจะมีขนาดใหญ่ราว 420 magnitude แล้วดูเหมือนจะเป็นมืออาชีพมากกว่า ftx ที่พยายามชูโรงวงการ defi สุดห่วยเพียงเพื่อแลกรับรางวัลไม่กี่ครั้งก่อนที่พวกเขาจะล่มสลายไป และ ftx เองแทบไม่มีกระเป๋าเงินเย็น เมื่อเห็นแบบนี้แล้วทำไมคนถึงกลัว Binance กัน”

นอกจากนั้นแล้ว Larry Cermak VC ของ The Block เองก็ได้ออกมาโชว์รายงานด้านการเงินของ Binance  ที่ส่วนใหญ่ได้ถูกตั้งค่าให้เป็นแบบสาธารณะเพื่อที่บุคคลภายนอกจะสามารถเช็คดูได้ที่ Binance wallet

นอกจากนั้นแล้ว หลังจากเมื่อวานที่ Binance โดนโจมตีอย่างหนักนั้นก็ทำให้เหล่าบรรดานักเทรดเกิดความกังวลขึ้นเพราะต่างพากันแห่ถอนเงินออกจาก Binance เป็นจำนวนมากถึง 900 ล้านดอลลาร์ซึ่งส่งผลให้ราคาของ BUSD หลุด Peg ที่ 1 ดอลลาร์ ร่วงแตะระดับต่ำสุดถึง 0.9995 เลยทีเดียว

แน่นอนว่าการที่ราคาของ BUSD หลุด Peg แน่นอนว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีเอาเสียเลยแต่หลังจากที่โชว์หลักฐานไปก็ทำให้ราคาเหรียญ Stablecoin ประจำแพลตฟอร์มเว็บเทรด Binance กลับสู่ Peg อีกครั้ง งานนี้ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะทำให้เหล่านักลงทุนกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง