<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แคนาดาเอาจริง ! สั่งห้ามแพลตฟอร์มเว็บเทรด Crypto ไม่ให้เสนอเลเวอเรจแก่พลเมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์ม Crypto ที่จดทะเบียนในแคนาดาจำเป็นต้องทำข้อตกลงในกฎระเบียบที่มีความเข้มงวดในประเทศ รวมทั้งการสั่งห้ามเสนอมาร์จิ้นและการเทรดแบบ leverage 

นอกจากนี้แพลตฟอร์มคริปโตต่าง ๆ ยังต้องแยกสินทรัพย์ของผู้ใช้บริการชาวแคนาดาอออกจากสินทรัพย์ของบริษัทอีกด้วย ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้โดย Canadian Securities Administrators (CSA) ที่ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ได้ถูกแจ้งเตือนเมื่อเดือนสิงหาคมว่า พวกเขาจะต้องดำเนินการลงทะเบียนล่วงหน้า (PRU) เพื่อดำเนินงานต่อ ขณะที่ทางการกำลังผลักดันการออกกฏระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น

CSA กล่าวว่า “แพลตฟอร์มเทรด Crypto จะต้องทำข้อตกลงสำหรับกิจการเพื่อเพิ่มกฎระเบียบและเงื่อนไขต่าง ๆ รวมไปถึง เงื่อนไขที่แพลตฟอร์มจะต้องทำการถือสินทรัพย์ของผู้ใช้บริการชาวแคนาดาแยกจากสินทรัพย์ของบริษัท เช่นเดียวกับการทำให้การยื่นเสนอมาร์จิ้นและ leverege แก่ผู้ใช้บริการชาวแคนาดาผิดกฎหมาย”

ในการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา CSA ได้เน้นย้ำจุดยืนว่า สินทรัพย์ Crypto เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง

“แม้จะมีการประยุกต์ใช้ Crypto เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน แต่สินทรัพย์ Crypto หรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto ยังคงเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง” แถลงการณ์ของ CSA กล่าว “ความเสี่ยงเหล่านี้ อาจเป็นผลมาจากการที่แพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขในการลงทะเบียนหรือการดำเนินการ ความเกี่ยวพันระหว่างกันภายในวงการ Crypto ประสบปัญหาล้มละลาย ถูกแฮ็ก ความผันผวนที่เกิดขึ้นจากราคา และมูลค่าของสินทรัพย์แต่ละรายการที่มีความไม่แน่นอน”


ที่มา: Decrypt