<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดเขียว-แดง ขวัญใจนักเทรดไทย ส่งสัญญาณ “เข้าซื้อ” หรือตลาดกำลังจะกลับมาเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โค้งสุดท้ายของปี 2022 ที่เริ่มใกล้เข้ามาทุกที ๆ ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องดี ๆ ให้นักเทรดได้มีความหวังกันอีกครั้งหนึ่ง เมื่อ Indicator ขวัญใจชาวไทยอย่าง “CDC ActionZone” ของทางโฉลกดอทคอม ตอนนี้กำลังส่งสัญญาณว่าอาจจะปิดแท่งเทียน TF รายวันเป็นสีเขียวแล้ว

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ Indicator ตัวนี้มาบ้างแล้ว ในขณะที่หบางคนก็อาจจะไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Indicator มาก่อนเลย ทั้งนี้สยามบล็อกเชนต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่า ‘CDC ActionZone’ นั้นเป็น Indicator ที่ทำนายราคา จากนำเอาเส้นค่าเฉลี่ย EMA 12 และ 26 มาคำนวณหาเทรนด์แนวโน้มของทั้งฝั่งขาขึ้นและขาลง 

Indicator นี้มีจุดเด่นในเรื่องการใช้งานที่ค่อนข้างดูง่ายมีโซนสีเขียวและโซนสีแดง จนนักเทรดต่างขนานนามชื่อว่าเป็นตัวชี้วัดเขียว-แดง ซึ่งเมื่อแท่งเทียนเป็นสีแดงก็เป็นสัญญาณให้ขาย  ในทางกลับกันแท่งเทียนกลายเป็นสีเขียวก็อาจเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ได้ว่าถึงเวลาซื้อแล้วนั้นเอง 

โดยกราฟในปัจจุบันของ ActionZone นี้ ใน TF 4 ชั่วโมงได้ปิดแท่งเขียวแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่ในขณะเดียวกันที่ TF รายวัน ก็ยังไม่ปิดแท่งสีเขียว แต่มีความเป็นไปได้ว่าถ้าหากกราฟยังคงทรงนี้ต่อไปเรื่อย ๆ การที่ TF วันจะปิดแท่งเขียวนั้นก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยากแต่อย่างใด

ซึ่งด้านอาจารย์พิริยะ สัมพันธารักษ์ หรืออาจารย์ตั๊มของเราก็ได้ออกมาโพสต์ Facebook ส่วนตัวด้วยเช่นกันว่า “Actionzone ต้องรอปิดแท่งนะ”

ทั้งนี้ก็เพื่อความชัวร์แบบ 100% ว่าทุก TF ได้เปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้วจริง ๆ และนี่อาจจะเป็นการคอนเฟิร์มขาขึ้นได้มาถึงแล้ว

สุดท้ายนี้ก็ต้องบอกว่าไม่มี Indicator ที่ไหนจะแม่นเป๊ะ 100% แบบไม่มีผิดพลาดเลย หากใครลงทุนในตลาดในช่วงนี้ก็จะดีที่สุด ก็ควรจะต้องมีบริหารจัดการเงินหรือ Money Management ให้ดี และรักษาวินัยก่อนการลงทุนทุกครั้ง

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้