<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผย Litecoin เป็นเหรียญ Crypto ที่ถูกใช้ในการชำระเงินมากที่สุดเป็นอันดับ 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่า Bitcoin นั้นเป็นทางเลือกที่มีผู้นิยมใช้ในการชำระเงินมากที่สุดมานานหลายปีแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ  Litecoin เองนั้นก็เป็น Crypto อีกสกุลที่ผู้คนเลือกที่จะใช้ในชำระเงินค่าสินค้ามากที่สุดอีกสกุลหนึ่งเช่นกัน  รวมถึงใช้จ่ายค่าสินค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ e-commerce ต่าง ๆ

จากการรวบรวมข้อมูลโดย BitPay พบว่า Litecoin นั้นถูกใช้เพื่อชำระเงินมากเพิ่มมากขึ้นถึง 109% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี

นอกจากนี้ Litecoin ยังครองส่วนแบ่งการชำระเงินมากที่สุดเป็นอันดับสอง คิดเป็นสัดส่วนที่ 27% ของธุรกรรมทั้งหมดบน BitPay อีกด้วย

การทำธุรกรรมด้วย Litecoin ส่วนมากเกิดขึ้นในทวีปอเมริกาเหนือ ทั้งนี้ ในทวีปยุโรป ลาตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ก็มีการทำธุรกรรมด้วย Litecoin เพิ่มขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ Litecoin ได้ถูกใช้เพื่อชำระเงินในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน เช่น อุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โลหะมีค่า บัตรสมนาคุณ และบริการอินเตอร์เน็ต

สำหรับเหตุผลหลัก ๆ ที่ผู้ใช้ Crypto นิยมใช้ Litecoin ในการชำระเงิน  ก็เพราะ Litecoin ถูกออกแบบมาให้สามารถทำธุรกรรมได้รวดเร็วกว่า Bitcoin และมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมน้อยกว่า 0.01 ดอลลาร์ ด้วยเหตุนี้เครือข่ายของ Litecoin จึงยังอยู่มาอย่างยาวนานถึง 11 ปี นับเป็นเครือข่าย Crypto ที่มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องนานที่สุดในบรรดาเหรียญ Crypto ทั้งหมด เป็นรองเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้น

กระเป๋าเงินที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ที่ได้ให้การรองรับ Litecoin รวมถึง BitPay Wallet, Trust Wallet, Litecoin Core, Exodus Wallet, Atomic Wallet และ Huobi

Litecoin เป็นหนึ่งในเหรียญ Crypto ติดท็อป 10 อันดับแรกที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด และมีชุมชนที่แข็งแกร่งมากที่สุด ทั้งยังเป็นหนึ่งใน Crypto ที่เก่าแก่ที่สุดอีกด้วย


ที่มา: BitPay