<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Sam Bankman-Fried’ อาจได้รับโทษจำคุกถึง 165 ปี หลังถูกอัยการสหรัฐฯ สั่งฟ้องใน 8 ข้อหา 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การฟ้อง Sam Bankman-Fried (SBF) อดีตผู้ก่อตั้งเว็บเทรด FTX ที่ล่มสลาย ได้รับการเปิดผนึกเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยคำฟ้องนี้ได้ลงนามโดย Damian Williams อัยการสหรัฐประจำเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก โดยมีความยาว 14 หน้าและมีความผิดทั้งหมด 8 ข้อหาด้วยกัน

โดยที่ข้อหาของ SBF ที่ได้ถูกระบุไว้ในคำฟ้องคือ: ความผิดฐานสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงทางโทรศัพท์กับลูกค้า, การฉ้อโกงทางโทรศัพท์กับลูกค้า, การสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงทางสายกับผู้ให้กู้, การฉ้อโกงทางสายต่อผู้ให้กู้, การสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงสินค้าโภคภัณฑ์, การสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงหลักทรัพย์, การสมรู้ร่วมคิดในการ กระทำการสมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงินเพื่อฉ้อโกงสหรัฐอเมริกาและละเมิดกฎหมายการเงินการหาเสียง

นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องริบ “ทรัพย์สินใด ๆ และทั้งหมด ทั้งที่เป็นของจริงและส่วนบุคคล ที่ประกอบขึ้นหรือได้มาจากรายได้ที่สามารถสืบย้อนไปถึงการกระทำความผิดดังกล่าวได้” หากเป็นไปไม่ได้ สหรัฐฯ จะ “ขอริบทรัพย์สินอื่นใดของจำเลยตามมูลค่าของทรัพย์สินที่ยึดได้ข้างต้น”

ที่น่าแปลกคือมีเพียง SBF เท่านั้นที่มีชื่ออยู่ในคำฟ้อง แม้ว่าคำฟ้องจะหมายถึง “บุคคลที่รู้จักและไม่รู้จักก็ตาม”

คำฟ้องจะรวมถึงข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ FTX และ Alameda Research เข้ากับกิจกรรมทางการเมืองของ SBF ตามข้อกล่าวหาภายใต้ข้อหาที่แปด ได้แก่ การละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับการบริจาค ขัดขวางการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง การบริจาคในนามของผู้อื่น และการบริจาคโดยองค์กรที่ห้ามกระทำภายใต้กฎหมายของรัฐบาลกลาง

ที่มา : cointelegraph