<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Crypto อ้อนวอนให้เก็บบัญชีทวีตของ ‘Hay Finney’ ไว้ หลัง Elon Musk มีแผนลบบัญชี Twitter ที่ไม่ใช้งานนับพัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม Elon Musk เจ้าของคนใหม่ของ Twitter ได้บอกกับทุกคนว่า Twitter วางแผนที่จะลบบัญชี Twitter จำนวนกว่า 1.5 พันล้านบัญชีที่ไม่มีการเคลื่อนไหว โดยเสริมว่า บัญชีเหล่านี้เป็นบัญชีที่ไม่ได้ทำการทวีตหรือล็อคอินเข้ามาเป็นระยะเวลามากกว่า 1 ปี 

อย่างไรก็ตาม ชาวชุมชน Crypto มีความกังวลว่า บัญชีของ Hal Finney นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ผู้ที่จากโลกนี้ไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2014 และเป็นคนแรกที่กล่าวถึง Bitcoin บน Twitter จะถูกลบออกไปด้วย

ชุมชน Crypto ต่างแสดงความกังวลว่า บัญชี Twitter ของ Hal Finney นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ อาจจะถูกลบออกจาก Twitter จากการที่ Elon Musk วางแผนลบบัญชีที่ไม่มีการใช้งาน “Twitter จะเริ่มทำการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บจากบัญชี 1.5 พันล้านบัญชี” ซึ่ง Elon Musk เขียนระบุบนทวีตของเขาว่า “การลบบัญชีในครั้งนี้ จะลบบัญชีที่ไม่มีการทวีตและล็อคอินอย่างชัดเจนเป็นเวลามากกว่าปี”

Hal Finney เป็นนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่เป็นที่รู้กันว่าเป็นคนแรกที่รันซอร์ฟแวร์ Bitcoin Node และเป็นผู้ทำธุรกรรมด้วย Bitcoin เป็นคนแรก หลังจาก Elon Musk ประกาศลบบัญชี Twitter ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว ผู้ใช้งานทวีตเตอร์จำนวนหนึ่งได้แท็ก Elon Musk ในทวีตและขอร้องให้เขาเก็บบัญชีทวีตของ Hal Finney เอาไว้

ผู้ใช้งาน Twitter รายหนึ่ง ได้เขียนตอบทวีตของ Elon Musk ว่า “ได้โปรดอย่าลบบัญชีของ Hal Finney เพราะเขาเป็นหนึ่งในคนสำคัญบน Twitter ในแง่ของ Bitcoin และวงการ Crypto” โดยบัญชีของ Hal Finney เป็นบัญชีแรกที่โพสต์เกี่ยวกับ Bitcoin บนโซเชียลมีเดียนกฟ้าแห่งนี้ ด้วยการทวีตว่า “Run Bitcoin” และมีผู้ที่ไลค์ทวีตมากกว่า 55,000 คน ปัจจุบันบัญชีของ Hal Finney มีผู้ติดตามถึง 69,400 บัญชี

Finney ได้ขุดบล็อก Bitcoin บล็อกแรกของเขาขึ้นมาในอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น โดยบล็อกที่เขาขุดมามีชื่อว่า Block 78 ในวันที่ 11 มาราคมปี 2009 ยิ่งไปกว่านั้น เขายังได้ทวีตว่า “กำลังมองหาหนทางที่จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน Bitcoin ในเครือ” และ “กำลังคิดวิธีลดการปล่อย CO2 จากการใช้งาน Bitcoin อย่างแพร่หลายในทั่วโลก”

Lyn Alden ผู้สนับสนุน Bitcoin ได้ทวีตว่า เธอหวังว่าบัญชีของ Hal Finney จะไม่ถูกลบออกจาก Twitter

“หวังว่าบัญชีนี้จะไม่ใช่หนึ่งในบัญชีที่ถูกลบออกจาก Twitter” เธอกล่าว “มันคงจะเป็นเรื่องที่ดีในการมีโปรเจกต์ที่จะรวบรวมบัญชีจำนวนหนึ่งถ้าพวกเขามีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของวงการคริปโต”


ที่มา: Bitcoin.com