<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าวเตือน ! ‘การเก็บ Crypto ไว้กับตัวเองไม่ได้ปลอดภัยเท่าเก็บไว้บนเว็บเทรด’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng “CZ” Zhao CEO Binance กล่าวเตือนเป็นนัย ๆ ว่า ผู้ใช้บริการมีแนวโน้มที่จะสูญเสีย Crypto ด้วยการเก็บมันไว้ในกระเป๋าเงินเย็น (cold wallet) มากกว่าเก็บไว้กับกระดานเทรดรวมศูนย์เสียอีก

“สำหรับคนส่วนมากประมาณ 99% ในปัจจุบัน การที่พวกเขาเก็บ Crypto เอาไว้เอง พวกเขาจะทำมันหายในที่สุด” เขากล่าวใน Twitter Space เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

CZ ออกมากล่าวภายหลังมีข่าวออกมาไม่กี่ชั่วโมงว่า เขาได้เตือนให้พนักงานของเขาเตรียมพร้อมสำหรับ “Crypto Winter” ที่อาจจะยืดเยื้อไปอีกสองถึงสามเดือน โดยกล่าวว่า บริษัทของเขา “เป็นกลาง” ต่อทุกสิ่งไม่ว่าผู้ใช้บริการจะต้องการถือ Crypto ด้วยตัวเองหรือฝากเอาไว้กับกระดานเทรด แต่เขาได้เตือนว่า การเก็บ Crypto ด้วยตัวเองอาจจะไม่เหมาะกับหลาย ๆ คนในโลกแห่งความเป็นจริง

“ผู้คนส่วนมากไม่สามารถกู้คืนคีย์ของพวกเขาได้เอง และพวกเขาจะสูญเสียความสามารถในการเข้าถึงอุปกรณ์ในการเก็บ  Crypto” เขากล่าว “พวกเขาส่วนใหญ่จะไม่มีการเข้ารหัสที่เหมาะสมในการสำรองข้อมูล พวกเขาจะเขียนรหัสเอาไว้บนเศษกระดาษ บางคนอาจจะเห็นมัน และขโมยเงินทุนตรงนั้นไป และในทุกวันนี้ หากใครบางคนจากโลกนี้ไป พวกเขาจะไม่เหลือมรดก Crypto ใด ๆ ที่จะส่งให้แก่ลูกหลาน ในขณะที่เรามีการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานสำหรับสิ่งนั้น”

CZ กล่าวเสริมว่า ผู้ที่มีความสามารถในการถือ Crypto อย่างปลอดภัยด้วยตัวเองควรทำแบบนั้น แต่เขาเตือนว่า การถือ Crypto ด้วยตัวเองยังมีปัญหาในแบบของมัน

“ผมพยายามสอนผู้คนมาตลอดว่ามันมีความเสี่ยง” เขากล่าว “การถือ Crypto ในกระเป๋าเงินด้วยตัวเองไม่ได้ปราศจากความเสี่ยงไปซะทั้งหมด ผมคิดจริง ๆ ว่าผู้ที่ถือ Crypto ด้วยตัวเองอาจเสี่ยงที่จะสูญเสีย Crypto ไปมากกว่าการฝาก Crypto เอาไว้กับกระดานเทรดรวมศูนย์ซะอีก”


ที่มา: Decrypt