<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft ประกาศไม่ให้ผู้ใช้บริการใช้ระบบคลาวน์ในการขุด Cryptocurrency โดยไม่ได้รับอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Microsoft อัปเดข้อกำหนดนโยบายในการให้บริการในเดือนธันวาคมใหม่โดยระบุว่าไม่อนุญาตให้ ขุด cryptocurrency บนบริการออนไลน์โดยไม่ได้รับการอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษร

การอัปเดตมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ธันวาคมและมีผลกับผู้ใช้ทั้งหมด รวมถึงลูกค้าแบบชำระเงินของ Microsoft ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดจะอยู่บนรายงานการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

การอัปเดตห้ามไม่ให้ผู้ใช้ทำการขุด cryptocurrency ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการตรวจสอบและเพิ่มบันทึกการทำธุรกรรมไปยัง blockchains โดยใช้กลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Work ซึ่งปัจจุบันการขุด crypto ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากบนบริการออนไลน์ของ Microsoft ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับ Azure แพลตฟอร์มคลาวด์

ข้อกำหนดสิทธิการใช้งานสากลที่ได้รับการปรับปรุงของ Microsoft ภายใต้ นโยบายการใช้งานโดยระบุว่า 

“ทั้งลูกค้าหรือผู้ที่เข้าถึง Online Service ผ่านลูกค้า จะไม่สามารถใช้งาน Online Service เพื่อขุด cryptocurrency โดยไม่ได้รับการอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Microsoft ก่อน” 

โพสต์ที่แบ่งปันกับผู้ใช้ Azure ระบุว่าการอัปเดตเป็นหนึ่งในหลาย ๆ การกระทำที่ทำขึ้นเพื่อ “รักษาความปลอดภัยของระบบนิเวศของคู่ค้า” ซึ่งหมายถึงบริษัทคู่ค้าจะต้องลงทะเบียน Software Client กับบริการคลาวด์ของ Azure Microsoft 

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจดังกล่าวทำให้ Microsoft สอดคล้องกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายอื่น เช่น Google ซึ่งห้าม การขุด crypto บนแพลตฟอร์มคลาวด์โดยไม่ได้รับการอนุมัติ รวมทั้ง Amazon Web Services ที่ห้ามผู้ใช้ระดับฟรีจากการขุด cryptocurrency