<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mithril ต้องการเงินมัดจำคืนกว่า 53 ล้านดอลลาร์จาก Binance หลังจากถูกเพิกถอนเหรียญบนกระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mithril โครงการโซเชียลมีเดียบล็อกเชนได้ขอให้ Binance คืนเงินจำนวน 200,000 BNB หรือมูลค่าประมาณ 53 ล้านดอลลาร์หลังจากที่กระดานเทรดคริปโตถอนโทเคนออกจากแพลตฟอร์มเมื่อเช้าวันนี้

โครงการระบุว่าได้จ่ายเงินมัดจำจำนวน  200,000 BNB ให้กับ Binance ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการเริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน 2018 

“เนื่องจาก Binance ได้ตัดสินใจเพียงฝ่ายเดียวที่จะยุติกรเป็นหุ้นส่วนและเพิกถอนโทเคนออกจากกระดานเทรด ด้วยความเคารพเราขอเงินมัดจำ 200,000 BNB ของเราคืน”

ในช่วงที่เหรียญ MITH ถูกลิสต์บนกระดานเทรดในปี 2018 นั้นเป็นจังหวะเดียวกับที่เงินฝาก BNB มีมูลค่าประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ โดยขณะนั้น Mithril อ้างว่าเหรียญของเขาเองนั้นได้เป็นโทเคนตัวแรกใน Binance Chain (BSC) ที่เปิดตัวในเดือนเมษายน 2019

นอกจากนี้ยังเป็นคู่เหรียญแรกที่ได้จดทะเบียนในกระดานเทรด Binance อีกด้วย โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา Mithril ยังได้บริจาคเงินให้กับ Binance Charity และร่วมมือกับโครงการริเริ่มอื่น ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ในการทำงานที่ยาวนานกับบริษัทตั้งแต่ปี 2018 โดยแสดงการบริจาค 20,000 BNB ให้กับมูลนิธิ Blockchain Charity Foundation

โทเค็น MITH ร่วงลง 20% ท่ามกลางการประกาศเพิกถอนเหรียญบน Binance ภาพ: CoinGecko

Mithril ระบุว่าจำเป็นต้องคืนเงินเพื่อดำเนินการโครงการโซเชียลมีเดีย blockchain ต่อ แม้ว่าส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้งานมาเกือบสองปีแล้วก็ตาม โดยโพสต์ Twitter ล่าสุดก่อนวันนี้คือวันที่ 7 มกราคม 2021 และเว็บไซต์ของโครงการดูเหมือนจะออฟไลน์ด้วย

อย่างที่ทราบกันดี MITH เป็นหนึ่งในสี่โทเค็นที่ถูกเพิกถอนโดย Binance ในวันพฤหัสบดี การประกาศระบุว่าโทเค็นไม่เป็นไปตามมาตรฐานรายการของกระดานเทรดคริปโตอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก CoinGecko แสดงให้เห็นว่าโทเค็นของ Mithril อยู่นอกเหนือ 1,000 อันดับแรกของเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด โดยปัจจุบัน MITH มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 5.9 ล้านดอลลาร์ และทำราคาร่วงลงมากกว่า 20% นับตั้งแต่การประกาศเพิกถอนเหรียญบนกระดานเทรด Binance