<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาด ! ตลาดหมี Bitcoin อาจจะจบลงในอีก 5 วันนับจากนี้ หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Benjamin Cowen นักวิเคราะห์ Crypto ที่มีผู้ติดตามบน YouTube กว่า 778,000 คน ได้ออกมากล่าวถึงแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin (BTC) ว่ากำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

Cowen กล่าวผู้ติดตามของเขาผ่านคลิปล่าสุดบน YouTube ของเขาว่า Bitcoin น่าจะเริ่มมีการกลับตัวในช่วงปีหน้า ก่อนที่จะเกิดการ Halving ในปี 2024 และมีความเป็นไปได้ที่ Fed จะเริ่มดำเนินการผ่อนปรนนโยบายทางการเงิน

“ตามการคาดเดาของผม คือ ผมคิดว่าสิ่งต่าง ๆ จะเริ่มกลับตัวอย่างช้า ๆ และเข้าสู่ระดับราคาตามธรรมชาติที่มันควรจะเป็นในปี 2023” Cowen กล่าว “และเมื่อคุณย่างเข้าสู่ปี 2023 ผมคิดว่าเราจะเริ่มเห็นสัญญาณขาขึ้น แล้วจากนั้นจะเกิดการ Halving เนื่องจาก Fed จะกลับไปเข้มงวดอีกครั้ง”

ตามที่ Cowen กล่าว ช่วงเวลาในขณะนี้เป็นช่วงตลาดหมียาวที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin อย่างไรก็ตาม Cowen กล่าวว่า ตลาดหมีของ Bitcoin จะมีดำเนินการต่อไปอีกเพียง 5 วัน ถ้าหาก Bitcoin ฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปีแล้วจริง ๆ

“มันยังคงเป็นเพียงตลาดหมีที่ยาวนานที่สุดอันดับสอง เนื่องจากเราเจอตลาดหมีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2013 ถึงมกราคม 2015 กินเวลานานถึง 406 วัน ซึ่งนั่นหมายความว่าตลาดหมีครั้งนี้จะจบลงในอีก 5 วัน แต่ถ้า Bitcoin ทำจุดต่ำสุดใหม่เป็นเวลานานเกินกว่า 5 วันนับจากนี้ มันก็จะเป็นตลาดหมีที่ยาวนานที่สุดที่เราเคยมีมาในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin”

ที่มา: dailyhodl