<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พนักงานเศร้า ! Binance ประกาศหั่นโบนัสสิ้นปี ท่ามกลางตลาดหมี หลังเคยแจกโบนัสสูงถึง 20 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศลดโบนัสสิ้นปีของพนักงานลงอย่างมากในปีนี้ ซึ่งพนักงานกว่า 20% ที่มีประสิทธิภาพการทำงานต่ำอาจจะไม่ได้รับโบนัสสิ้นปีเลยแม้แต่แดงเดียว ตามข้อมูลจากนักข่าวบล็อคเชนชื่อดัง ‘Wu Blockchain’ 

Binance บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มกระดานเทรดเจ้าใหญ่ ซึ่งมี Changpeng “CZ” Zhao เป็นหัวหอกได้ประกาศลดโบนัสพนักงานลงอย่างมากในปีนี้ ตามคำบอกเล่าของพนักงานภายในบริษัท ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจเมื่อพิจารณาจากปีที่แล้วที่ Binance เคยแจกโบนัสให้แก่พนักงานมากถึง 10 เดือน และพนักงานในบางทีมอาจได้รับโบนัสสูงถึง 20 เดือน

อุตสาหกรรม Crypto ต้องเผชิญกับผลกระทบที่ได้รับจากการล่มลายของตลาดคริปโตในปีนี้ ซึ่งบริษัท Crypto หลายบริษัทได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานรวมมากกว่า 10,000 คน อย่างไรก็ตาม Binance ยังคงประกาศรับสมัครพนักงานเพิ่มขึ้นมากถึง 8,000 คนในทั่วโลก

ปกติแล้ว Binance จะมอบโบนัสให้แก่พนักงานในช่วงก่อนวันตรุษจีนในช่วงสิ้นเดือนมกราคมของทุกปี และถึงแม้ปีนี้ Binance จะต้องประสบกับปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นภาวะตลาดหมีหรือการแห่ถอนเงินออกจากกระดานเทรดอย่างบ้าคลั่งล่าสุด แต่ Binance ก็จะยังคงมอบโบนัสให้แก่พนักงาน แม้ว่าจะมีพนักงานส่วนหนึ่งที่ไม่ได้รับโบนัสก็ตาม


ที่มา: Wu Blockchain