<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ โต้กลับ Kevin O’Leary ว่าเป็น “คนโกหก” หลังกล่าวหา Binance ว่าพยายามผูกขาดตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng “CZ” Zhao ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท Binance เรียก Kevin O’Leary นักลงทุนและนักธุรกิจชาวแคนาดาว่าเป็น “คนขี้โกหก” หลังจากการได้ไปออกรายการ Squawk Box ของรายการข่าวช่องการเงินของ CNBC

ในการระหว่างพิจารณาคดีของวุฒิสภาในกรณีการฉ้อโกง FTX เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Kevin O’Leary ได้กล่าวตำหนิ Binance ว่าเป็นตัวการในการทำให้ FTX ล่มสลายและกลายมาเป็นผู้ผูกขาดตลาดในโลกคริปโต โดยกล่าวหาว่า เงินบางส่วนของ FTX ได้ถูกย้ายไปยัง Binance 

Changpeng “CZ” Zhao ได้ออกมาตอบสนองต่อคำกล่าวหาของ Kevin O’Leary โดยกล่าวว่า เขารู้สึกประหลาดใจที่ Kevin O’Leary พ่นพูดเหล่านี้ออกมา

“Kevin O’Leary กำลังกล่าวอ้างคำพูดที่ไร้สาระ พวกมันไม่ได้มีมีสาระอะไรเลย ไม่ได้มีตรรกะใด ๆ”

แม้ว่าเงินทุนของ Kevin O’Leary ที่เคยลงทุนไปกับ FTX ดูเหมือนจะหายไปอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ CZ กล่าวว่า เขาไม่ได้รู้สักกังวลเกี่ยวกับเงินทุนของเขาหรือผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ที่ฝากไว้กับ FTX ยิ่งไปกว่านั้น เขายังไม่เชื่อด้วยว่า Kevin O’Leary เคยลงทุนใน FTX โดยที่ไม่รู้ว่า Binance เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทนั้น

ในการให้สัมภาษณ์ CZ ถูกถามว่า Binance กำลังเตรียมตัวคืนเงินจำนวน 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ได้รับจาก FTX จากการลงทุน Series A เมื่อปี 2019 หรือไม่

ตามประมวลกฎหมายล้มละลายของสหรัฐฯ ผู้รับผลประโยชน์ใด ๆ ในกรอบเวลา 2 ปีสามารถเรียกคืนสินทรัพย์จากทรัสตีได้ หากกระบวนการล้มละลายถูกระบุว่ าการชำระเงินนั้นเป็นการฉ้อโกง หรือบุคคลนั้นควรมีความรู้ตามสมควรว่าการชำระเงินนั้นเป็นการฉ้อโกง

CZ กล่าวว่า สภาพทางการเงินของ Binance นั้นปกติดี แต่เขาจะยกเรื่องนั้นให้ขึ้นอยู่กับทนายที่มีความสามารถ

CZ เปิดเผยว่า การชำระเงินในครั้งนั้นเป็นการชำระเงินด้วย BUSD, BNB และ FTT ทั้งยังเสริมว่า การชำระเงินคืนเป็น FTT นั้นมีความสำคัญ แต่ Binance “ลืม” ส่วนนั้นไปแล้ว


ที่มา: Cryptoslate