<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่แคร์วิกฤต ! กองทุน Bitcoin และ Ethereum ETF ของฮ่องกงระดมเงินทุนได้กว่า 2 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันศุกร์นี้ CSOP Asset Management จะนำกองทุน ETFs เข้าจดทะเบียนในฮ่องกง ท่ามกลางความต้องการกองทุนสินทรัพย์เสมือนที่ลดลงทั่วโลก หลังจากความพ่ายแพ้ของ FTX

กองทุน exchange-traded funds ของฮ่องกงที่ลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum สามารถระดมทุนได้มากถึง 79 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,761 ล้านบาท ในขณะที่ฮ่องกงกำลังผลักดันแผนการที่จะเป็นศูนย์กลางการด้าน Crypto แม้ว่าภาคส่วนอื่น ๆ ทั่วโลกจะกำลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ล่มสลายของ FTX

ตามคำแถลงการณ์ของทาง CSOP Asset Management Ltd. เปิดเผยว่า CSOP Bitcoin Futures และ CSOP Ether Futures ETFs มีกำหนดจะเข้าจดทะเบียนในฮ่องกงภายในวันศุกร์นี้ หลังจากได้รับเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 59 ล้านดอลลาร์ และ 20 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ 

ตามรายงานของ Bloomberg ระบุว่า การระดมทุนครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของเอเชียที่กองทุน ETFs ได้รับเงินทุนเป็น Bitcoin และ Ethereum โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้นำเสนอสภาพแวดล้อมที่ได้รับการควบคุมสำหรับการเข้าถึงสัญญาซื้อขายบนแพลตฟอร์ม CME Group Inc. 

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีนี้ ฮ่องกงมีแผนที่จะเป็นศูนย์กลางด้าน Crypto ชั้นนำของเอเชียที่จะเสนอสัญญาการซื้อขายสำหรับนักลงทุนรายย่อย และกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ETFs ที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป้าหมายนี้ก็ดูเหมือนจะยังคงดำเนินต่อไป

ผลิตภัณฑ์และการซื้อขายแลกเปลี่ยน Crypto ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในช่วงเฟื่องฟูเมื่อปี 2021 แต่ความต้องการ Crypto ในขณะนี้กลับลดลง เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลต้องเผชิญกับวิกฤตการล่มสลายของ FTX หนึ่งในกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุด จนราคาเหรียญคริปโตใน 100 อันดับแรกร่วงดิ่งลงมากกว่า 60% ในปีนี้ ขณะที่หุ้นทั่วโลกราคาลดลงน้อยกว่า 20% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ที่มา: bloomberg