<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Caroline Ellison อดีตแฟนสาวของ Sam Bankman-Fried ย้ายฝั่ง ! หันมาช่วยเจ้าหน้าที่รัฐทำคดี FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda Research และอดีตแฟนสาวของ Howard Fischer ผู้ก่อตั้ง FTX ดูเหมือนจะหันไปช่วยอัยการในการสอบสวนอดีตฉ้อโกงของ FTX อดีตทนายความของรัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“เธอมีแรงจูงใจที่จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างมาก จากการที่ Sam Bankman-Fried พยายามชี้ว่าเธอมีความผิดในคดีนี้” Howard Fischer อดีตทนายความของ SEC กล่าวกับ The Post

Howard Fischer กล่าวว่า ความรวดเร็วในการดำเนินการฟ้องร้องคดีและจำนวนของค่าปรับต่อ Sam Bankman-Fried หมายความว่า ใครบางคนที่มีความเกี่ยวพันกับผู้ที่อยู่ในตำแหน่งสูงของบริษัทกำลังให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐเพื่อแลกกับการผ่อนผันโทษที่จะได้รับ

“บ่อยครั้งที่ผู้ที่ให้ความร่วมมือกับรัฐเป็นคนแรกจะได้รับการผ่อนปรนโทษมากที่สุด ดังนั้น จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำสิ่งนี้ก่อนที่คนอื่นจะมีโอกาสได้ทำ” Howard Fischer กล่าว

Moira Penza อดีตอัยการของรัฐจากเขตตะวันออกของเมืองนิวยอร์ก เสริมว่า คนบางคนอย่าง Caroline Ellison มีแรงจูงใจอย่างชัดเจนในการให้ความร่วมมือกับทางการ

“สำหรับใครคนบางคนอย่าง Caroline Ellison ผู้เป็นคนวงในของ Sam Bankman-Fried และมีความเกี่ยวพันกับเรื่องนี้ ย่อมมีแรงจูงใจในการให้ความร่วมมือตั้งแต่เริ่ม” Moira Penza กล่าวกับ The Post ผ่านทางอีเมล

“ไม่เคยมีเรื่องที่ว่า ทางการเขตใต้ของเมืองนิวยอร์กทำการคุมขังผู้ที่ให้ความร่วมมือกับทางการเป็นเวลากว่าสิบปีหรือมากกว่านั้น” เธอเสริม

นอกจากนี้เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เธอได้ถูกพบเห็นว่าอยู่กับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในร้านกาแฟในเมืองแมนฮัตตัน อีกด้วย

Damian Williams ทนายความจากเมืองแมนฮัตตัน เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ผู้สมรู้ร่วมคิดกับเขาบางคนได้หันมาหาซบเจ้าหน้าที่รัฐ “สำหรับใครก็ตามที่มีส่วนในการกระทำความผิดใน FTX หรือ Alameda Research ผมขอแนะนำมาก ๆ ให้พวกคุณมาหาพวกเราก่อนที่พวกเราจะไปหาพวกคุณ”

เมื่อถูกถามถึงคนที่กำลังให้ความร่วมมือกับภาครัฐ Damian Williams ได้กล่าวว่า “ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะบอกได้ว่าใครมาหาพวกเราแล้วบ้าง”

Sam Bankman-Fried ถูกจับกุมเมื่อวันจันทร์ที่ประเทศบาฮามาสในข้อหาใช้เงินทุนของผู้ใช้บริการ FTX ในทางที่ไม่ถูกต้อง และใช้เงินทุนของ Alameda ในการทำแคมเปญหาเสียงร่วมกับนักการเมืองทั้งจากพรรค Democratic และ Republican อย่างผิดกฎหมาย


ที่มา: New York Post