<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBF กล่าว “ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดของเขาคือ การลดเวลาทำงานของตัวเองเหลือ 13 ชั่วโมง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX คิดว่า หนึ่งในความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดของเขาอย่างหนึ่งคือ การลดเวลาทำงานของตัวเองจาก 18 ชั่วโมงต่อวันให้เหลือเพียง 13 ชั่วโมงต่อวัน เขาเขียนในร่างคำให้การของเขา

ในร่างคำให้การจำนวน 7,000 คำของเขา Sam Bankman-Fried เขียนระบุว่าเขา “มีพื้นฐานในการปฏิบัติงานน้อย” ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้กระดานเทรดของเขาล่มสลาย

“ผมภูมิใจที่ผมยังใจเย็น มุ่งอยู่กับปัญหาปัจจุบันของบริษัท” ร่างคำให้การที่สำนักข่าว Forbes และ Bloomberg ได้รับเขียน

“ผมยังภูมิใจที่ผมยังมีจริยธรรมในการทำงานที่เข้มแข็ง ผมใช้เวลาในการทำงานกับ FTX 18 ชั่วโมงต่อวัน แต่ในปี 2022 ผมเชื่อว่าเป็นเพราะผมทำงานน้อยลง 30% จากที่ผมเคยทำ”

Sam Bankman-Fried เขียนว่า เขาเริ่มใช้เวลาในการพูดคุยกับหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ มากขึ้นในปีนี้ ทำงานในด้านการโปรโมทแบรนด์และดีลใหม่ ๆ ของ FTX และบริหารจัดการพนักงานของกระดานเทรด

“ในตอนนั้น ผมไม่ได้มุ่งไปที่แก่นกลางจริง ๆ ของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการบริหารความเสี่ยง” เขาเขียนในร่างคำให้การ

Sam Bankman-Fried ไม่สามารถขึ้นให้การเป็นพยานตามกำหนดการณ์ต่อหน้าคณะกรรมการสภาบริการทางการเงินของสหรัฐฯ ในวันอังคารได้ เนื่องจากเขาถูกจับกุมที่บาฮามาสเมื่อไม่กี่วันก่อน

John Ray III CEO คนใหม่ของ FTX ได้กลายมาเป็นบุคคลสำคัญในการเป็นประจักษ์พยานในวันอังคาร เขาได้กล่าวหาว่า FTX ภายใต้การดูแลของ Sam Bankman-Fried มีส่วนร่วมกับการยักยอกสินทรัพย์ และเรียกการบริหารงานของบริษัทว่า “ไม่มีประสบการณ์อย่างมาก”

Sam Bankman-Fried ได้นำตัวเองออกห่างจากการฉ้อโกงในบริษัทในร่างคำให้การของเขา ซึ่งจะถูกอ่านในวันอังคาร

ในคำให้การ เขาได้กล่าวโทษตัวเองที่สร้าง “ความผิดพลาดจำนวนมหาศาล” แต่กล่าวว่า เขาไม่รู้ถึงการลงทุนที่มีความเสี่ยง ซึ่งถูกดำเนินการโดย FTX

“ผมคิดว่าผมสามารถยึด FTX เข้าไว้ด้วยกันได้แม้จะมีการขยายตัวของธุรกิจ แต่ผมคิดผิด” เขาเขียน “ผมทำเกินความสามารถของตัวเองไป และจบลงด้วยการล้มเหลวในการมุ่งไปที่การบริหารความเสี่ยง”

Sam Bankman-Fried ถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกงโดย SEC เมื่อวันอังคาร และถูกกล่าวหาว่าทำการเคลื่อนย้ายเงินทุนของผู้ใช้บริการหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อ “สร้างประโยชน์ส่วนตัวและขยายอาณาจักร Crypto ของเขาเอง”


ที่มา: Insider