<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนพากันแห่ถอนเหรียญออกจาก Binance กว่า 5,000 ล้านดอลลาร์หลังเกิดกระแสโจมตีในแง่ลบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Delphi Digital บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล crypto ได้เผยว่ามีการถอนเงินมากกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์จาก Binance เว็บเทรด crypto เบอร์ 1 ของโลกในช่วงสองวันระหว่างวันที่ 13 ถึง 14 ธันวาคม 

การที่เหรียญไหลออกจากเว็บเทรดจำนวนมากเช่นนี้เกิดจากข่าวลือว่าอัยการสหรัฐกำลังพิจารณาที่จะเรียกเก็บเงินจาก Binance และบรรดาผู้บริหารว่าด้วยข้อหากระทำการฟอกเงินและละเมิดในการคว่ำบาตรผู้ใช้บางกลุ่ม

การไหลออกของเหรียญจากเว็บเทรดที่เกิดขึ้นนั้นนับว่าเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ยักษ์อย่าง Binance เริ่มปล่อย Prood or Reserve ออกมาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยหากย้อนกลับไปในช่วงที่ตลาดเกิดความปั่นป่วนอย่างรุนแรงซึ่งเกิดจากการล่มสลายของ FTX นั้นเหรียญคริปโตมูลค่ากว่า 2,300 ล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจาก Binance ในระยะเวลาอันสั้น

สถานการณ์ล่าสุดของ Binance 

ปรากฏว่าวันนี้ทางบริษัทคริปโตอย่าง Mazars ซึ่งทำการ audit  Binance และเว็บเทรดอื่น ๆ จะระงับการให้บริการแก่ลูกค้าเหล่านี้

อย่างไรก็ตามข้อมูลจากทาง Nansen ได้ระบุว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณเหรียญคริปโตที่ไหลออกจากเว็บเทรด Binance สุทธิอยู่ที่ 316.3 ล้านดอลลาร์ โดยที่มีเหรียญไหลเข้ารวมมูลค่ากว่า 783.8 ล้านดอลลาร์ และเหรียญไหลออกมูลค่ารวมกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์

ที่มา : U.Today