<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือกระหน่ำซื้อ Bitcoin กว่า 726 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 9 วันสิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ Crypto เปิดเผยว่าเจ้ามือได้ทำการสะสม Bitcoin (BTC) มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์

Santiment กล่าวว่ากลุ่มผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 726 ล้านดอลลาร์ในช่วง 9 วันที่ผ่านมา

Santiment ยังระบุไว้ด้วยอีกว่า 3 เหรียญ Stablecoin ที่ติด top 20 เหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดก็กำลังเป็นที่ต้องการในหมู่เจ้ามือเช่นกัน

“เจ้ามือที่มี Bitcoin ในการถือครองตั้งแต่ 100-10,000 BTC ได้ซื้อ Bitcoin รวมกว่า 726 ล้านดอลลาร์ในช่วง 9 วันที่มาเช่นเดียวกัน Stablecoin อย่าง USDT, BUSD และ DAI ก็กำลังถูกซื้ออย่างรวดเร็วนี่ถือเป็นสิ่งที่ดี”

นอกจากนี้ Santiment ยังได้กล่าวอีกว่าจำนวนเจ้ามือที่ถือ Bitcoin ตั้งแต่ 100-10,000 BTC ยังได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์

“นอกจากนี้ เราได้เห็นเจ้ามือหน้าใหม่ 159 รายที่ถือ BTC อยู่ระหว่าง 100-10,000 BTC ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี่คือการเติบโตที่เร็วที่สุดของเจ้ามือกลุ่มในรอบ 10 เดือน ซึ่งก็ถือเป็นอะไรที่ถูกต้องเมื่อข่าว FUD นั้นมันพีคถึงขึ้นขีดสุดนับตั้งแต่ตอนที่โลกได้รับรู้การมีอยู่ของสงครามรัสเซีบ-ยูเครน”

ไม่แน่ว่าการที่เจ้ามือเริ่มช้อนซื้อ Bitcoin เช่นนี้บวกกับถือ Stablecoin เอาไว้อาจบ่งบอกถึงการที่พวกเขานั้นเริ่มทยอยซื้อแล้วและอาจทำการช้อนซื้อเพิ่มอีกหากราคาลงไปต่ำกว่านี้เพื่อรอขาขึ้นครั้งถัดไปที่ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

ที่มา : DailyHodl