<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs ปลดพนักงานหลายพันคนหลังประกาศแผนการซื้อบริษัทคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารระดับโลก Goldman Sachs ได้เตรียมพร้อมสำหรับสภาวะเศรษฐกิจที่คาดการณ์ว่าจะรุนแรงขึ้นในปี 2023 โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สื่อ The Wall Street Journal ได้รายงานว่าทางธนาคาร Goldman Sachs วางแผนที่จะปลดพนักงานออกถึง 8%

สื่อ Bloomberg ประมาณว่าคนกว่า 4,000 คน อาจตกงานเนื่องจากการบริหารของนาย David Solomon CEO ของธนาคาร Goldman Sachs ทำให้ธนาคารมีกำไรที่ลดลง

เกิดอะไรขึ้นกับแผนการซื้อบริษัทคริปโต

ธนาคาร Goldman Sachs ได้ประกาศแผนการใช้งบหลายสิบล้านดอลลาร์ในการซื้อหรือลงทุนในบริษัทคริปโต หลังกระดานเทรด FTX ล้มละลาย ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อการประเมินมูลค่าและความสนใจของนักลงทุนอย่างมาก

การล้มละลายของกระดานเทรด FTX นับเป็นการล้มละลายที่ส่งผลกระทบมากที่สุดในปีนี้ แต่ธนาคารกลับมองที่จะใช้ประโยชน์จากผลกระทบเหล่านั้นในการลงทุน ซึ่งนี้แสดงถึงความสนใจใน Cryptocurrency ของธนาคาร

นาย Solomon ได้บอกว่า เขามอง Cryptocurrency มีไว้สำหรับเก็งกำไร แต่ก็มองว่าเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของมันจะเติบโตขึ้นมากกว่านี้

นาย Mathew McDermott ผู้อำนวยการฝ่านสินทรัพย์ดิจิทัลของธนาคาร Goldman Sachs ได้กล่าวกับสื่อ Reuters ว่า การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ได้ทำให้ผู้ที่ต้องการจะก้าวเข้ามาในโลกคริปโตมองหาบริษัที่มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งนี้ก็มองเห็นถึงโอกาสที่ได้เติบโตในตลาดแห่งนี้

ธนาคาร Goldman Sachs อาจมีกำไรลดลงถึง 44% ในปีนี้

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่แล้ว นาย Mathew McDermott ผู้อำนวยการฝ่านสินทรัพย์ดิจิทัลของธนาคาร Goldman Sachs ได้กล่าวว่า

“เรามองเห็นโอกาสที่น่าสนใจ และราคาในตอนนี้ก็น่าดึงดูดมากจริง ๆ”

แม้ว่าจะมีประกาศปลดพนักงานออก แต่ก็ยังไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวจะกระทบต่อแผนการลงทุนหรือซื้อบริษัทคริปโตอย่างไร

ธนาคาร Goldman Sachs อาจเจอกับปัญหาที่รุนแรงขึ้น เนื่องจากมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีรวมถึงการดูแลระบบต่าง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่ากำไรประจำปีของบริษัทจะลดลงถึง 44%

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาย Solomon ได้เปิดเผยในที่ประชุมว่า

“เรายังเผชิญกับปัญหารายจ่ายที่รุนแรง เราจึงใช้กลยุทธ์ในการลดค่าใช้จ่าย แต่มันต้องใช้เวลาสักพักถึงจะเห็นผล”

ธนาคาร Goldman Sachs มีพนักงงานมากกว่า 49,000 คน โดยจากแหล่งระบุว่าจำนวนพนักงงานยังคงมีมากกว่าก่อนเกิดการระบาดของ COVID-19

Source: Bitcoinist