<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก VanEck คาด Bitcoin จะร่วงไปแตะ $10,000 ก่อนที่จะพุ่งอย่างรุนแรงไปแตะที่ $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนระดับโลกได้คาดการณ์ถึงความผันผวนอย่างรุนแรงสำหรับ Bitcoin (BTC) ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เริ่มต้นด้วยการคาดการณ์ถึงการปรับตัวลง Matthew กล่าวในโพสต์ที่ให้รายละเอียดในการคาดการณ์ Bitcoin ของเขาในปี 2023 เอาไว้ว่า Bitcoin อาจราคาร่วงลงไปอยู่ที่ระหว่าง $10,000-$12,000 ในไตรมาสแรกของปีหน้า

จากที่ Matthew ได้กล่าวนักขุด Bitcoin ในปัจจุบันไม่สามารถทำกำไรได้และการล้มละลายของพวกเขาเหล่านั้นที่ตามมาจะทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลง

“Bitcoin จะทดสอบ $10,000 – $12,000 ในไตรมาสที่ 1 ท่ามกลางกระแสการล้มละลายของนักขุดซึ่งจะเป็นจุดที่ต่ำสุดของ crypto winter

market cap โดยเฉลี่ยที่ทาง MVIS Global Digital Assets Mining Index รวบรวมข้อมูลไว้อยู่ที่ 180 ล้านดอลลาร์ โดยองค์ประกอบเกือบทั้งหมดของบริษัทเหมืองขุดเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ใช้เงินสดและเทรดต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี

ด้วยการขุด Bitcoin ที่ทำกำไรกันไม่ได้เสียเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากราคาค่าไฟที่สูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้และราคา Bitcoin ที่ลดลง เราคาดการณ์ว่านักขุดจำนวนมากจะปรับโครงสร้างหรือควบรวมกิจการ”

MVIS Global Digital Assets Mining Index ติดตามผลการดำเนินงานของบริษัทที่สร้างรายได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของทุนที่ใช้ในการขุด Bitcoin หรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศการขุด Bitcoin

ตัดไปที่ส่วนที่พูดถึงการปรับตัวเป็นขาขึ้นหัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจปรับตัวขึ้นไปอยู่ที่ $30,000 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีหน้า เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงจะกระตุ้นให้นโยบายการเงินและการคลังคลายเบามือลงมา

“ในขณะเดียวกัน หากการคาดการณ์ในเรื่องสภาวะเศรษฐกิจถดถอยของของเราเป็นจริง Fed น่าจะหยุดการขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่อ่อนตัวลงในขณะที่การพิมพ์เงินและการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลยังคงดำเนินต่อไป

เมื่อข่าวร้ายในโลกคริปโตได้เริ่มจางหายไปเราอาจได้เห็นราคา Bitcoin ไต่กลับมาอยู่ที่ $30,000 อีกครั้ง”

ที่มา : DailyHodl