<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNB Chain กลายเป็น Blockchain ที่มีการใช้งานมากที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีข่าว FUD ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าว FUD ของ Binance ได้ทำให้นักลงทุนหลายต่อหลายคนขวัญผวาและได้ทำการถอนเงินออกไปถึง 5 พันล้านดอลลาร์จากกระดานเทรด แม้ว่าการถอนเงินปริมาณใกล้เคียงกันในกระดานเทรดอื่น ๆ อาจจะทำให้เกิดปัญหาสภาพคล่อง แต่ในกระดานเทรด Binance กลับไม่เกิดหายนะ

ข้อมูลจาก Coin98Analytics พบว่า BNB Chain เปลี่ยนเครือข่ายที่มีจำนวนผู้ใช้งานรายวันสูงสุด ด้วยจำนวนมากถึง 1.1 ล้านราย และขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแซงอันสองอย่างเครือข่าย Ethereum ที่มีผู้ใช้งานรายวันอยู่ 4 แสนรายอย่างง่ายดาย

จำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากอาจจะเกี่ยวข้องกับการที่นักลงทุนพากันถอนเงินออกจากกระดานเทรด Binance แต่ในตอนนี้ปริมาณการถอนเงินได้กลับคืนมาสู่ค่าปกติแล้ว

นอกจากปริมาณการถอนที่สูงแล้ว การใช้งานบนเครือข่าย BNB ยังได้รับแรงเสริมจากการเติบโตของวงการ NFT ในช่วงนี้ โดย Volume ในตลาด NFT มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และสำหรับเครือข่าย Ethereum จำนวนผู้ใช้งานยังอยู่ในค่าเฉลี่ย

Cardano ก็ไม่น้อยหน้า

จากข้อมูลพบว่า เครือข่าย Cardano Blockchain มีจำนวนผู้ใช้งานสูงถึง 70,000 รายต่อวัน ซึ่งทำให้อยู่ในอันดับที่ 5 ของการจัดอันดับของทาง Cardano แต่ในการจัดอันดับของทาง Coin98Analytics กลับไม่พบว่า Cardano อยู่ใน 10 อันดับแรกของการจัดอันดับ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ผู้คือ ADA เกิดความกังวัล

อย่างไรก็ตาม การที่ไม่มีข้อมูลของ Cardano จากการจัดอันดับของ Coin98Analytics เนื่องจากเครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลของทาง Coin98 อาจจะไม่สามารถประมวลผลข้อมูลของ ADA ได้ เนื่องจากมีความแตกต่างของสถาปัตยกรรมที่ซับซ้อน

Source: U.Today