<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Santiment เผยตัวชี้วัดตัวหนึ่งกำลังบอกกับเราว่าตลาดกำลังส่งสัญญาณกลับเทรนด์เป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์ crypto ชั้นนำกล่าวว่าตัวชี้วัดตัสหนึ่งที่พวกเขาติดตามกำลังส่งสัญญาณถึงการกลับเทรนด์ของตลาดโดยพิจารณาจากการทำราคาในอดีตที่ผ่านมา

ตามรายงานของ Santiment FUD นั้นกำลังถึงพีคถึงขีดสุดโดยดูจากความแพร่หลายของคำศัพท์คริปโตเชิงลบ เช่นคำว่า “เทขาย” ในหลายแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

โดยที่ทาง Santiment ได้ใช้ Social Dominance เป็นตัววัดโดยพวกเขาได้กล่าวว่าการปฏิเสธราคาในตลาดกำลังจะถึงระดับที่ส่งสัญญาณต่ำสุดแล้ว

การปฏิเสธราคาส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการล่มสลายของ FTX และการจับกุมผู้ก่อตั้ง Sam Bankman-Fried เช่นเดียวมีคำถามมากมายเกิดขึ้นเกี่ยวกับความมั่นคงทางการเงินของ Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามรายงานของ Santiment

นอกเหนือจากนี้ Jerome Powell ประธาน Fed ก็ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผลักดันให้ตลาดนั้นตกต่ำลงมาอีกด้วยการที่เดินหน้าใช้นโยบายทางการเงินแบบไม่อ่อนข้อในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

“ตอนนี้มีหายนะและความเศร้าโศกมากมายในโลกคริปโตไม่ว่าจะเรื่อง ข่าว FUD Binance , Jerome Powell และหัวข้อข่าวการพิจารณาคดี (Sam Bankman-Fried) ที่กำลังดำเนินไปอยู่เหตุผลหลายประการที่ทำให้การเทขายลากยาวไปจนถึงสุดสัปดาห์ในอดีตความไม่แน่นอนทั้งหลายเหล่านี้เป็นสัญญาณที่บอกว่าตลาดนั้นได้ทำจุดต่ำที่สุดแล้วเป็นที่เรียบร้อย”

ที่มา : DailyHodl