<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังออกโรงเตือนให้ระวัง Ethereum ที่อาจปรับตัวลงได้อีกระลอกหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Benjamin Cowen นักวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซีที่เป็นที่ติดตามอย่างกว้างขวางได้เตือนว่า Ethereum (ETH) อาจเกิดการปรับตัวลงของราคาอีกครั้งเนื่องจากข้อกังวลทางตัวชึ้วัดที่เกิดขึ้น

ในเซสชั่นของกลยุทธ์ในการเทรด Cowen บอกกับผู้ติดตามบน Youtube กว่า 779,000 รายของเขาว่า ETH อาจราคาร่วงลงมามากกว่า 65% จากราคาปัจจุบันที่ $1,180 

“ผมคิดว่าคุณยังคงมีโอกาสได้ราคาของ ฎะขาที่ต่ำกว่านี้ได้อีกของ Ethereum ผมคิดว่าช่วง $400-$600 นั้นเป็นจุดที่ดีในการเริ่มมองหามูลค่าประเภทเดียวกันกับที่เราเห็นในตลาดรอบที่แล้ว”

Cowen ยังได้ติดตามตัวชี้วัดความเสี่ยงทางสังคมอย่างใกล้ชิดซึ่งจะเป็นตัวบ่งชี้ที่วัดความสนใจของนักเทรดรายย่อยโดยการติดตามจำนวนคนที่ปรับตัวเข้าสู่ช่อง YouTube crypto และติดตามบัญชี Twitter ที่โฟกัสไปที่ คริปโต

จากข้อมูลของ Cowen นั้นตัวชี้วัดความเสี่ยงทางสังคมของ Ethereum กำลังเป็นตัวบ่งบอกว่า ETH กำลังเตรียมที่จะเกิดการเทขายอีกครั้ง

“ผมยังคงคิดว่า Ethereum มีแนวโน้มที่จะมองหาราคาที่ต่ำกว่าได้ในที่สุด ผมคิดว่าสิ่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากแนวคิดเรื่องความเสี่ยงทางสังคมที่ในที่สุดมันก็ได้ทำจุดต่ำสุดใหม่เมื่อความเสี่ยงทางสังคมกำลังปรับตัวลง โดยทั่วไป Bitcoin dominance จะปรับตัวสูงขึ้น..

เนื่องจากความเสี่ยงทางสังคมนั้นลดลงเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในปี 2018 นั่นคือจุดที่ Ethereum นั้นกำลังจะลงอีกขาหนึ่ง”

ที่มา : DailyHodl