<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เข้าซื้อกิจการ Tokocrypto กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ของอินโดนีเซีย พร้อมปรับลดพนักงานกว่า 58%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tokocrypto หนึ่งในกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซียถูก Binance กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกเข้าซื้ออย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามรายงานจาก Coindesk Indonesia

จากข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการของ Coindesk Indonesia ได้รายงานว่า Binance กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้เพิ่มการเป็นเจ้าของหุ้นใน Tokocrypto เกือบ 100%

ข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการนี้ยังยืนยันข่าวลือที่เผยแพร่ในวันที่ 6 ธันวาคม 2022 เกี่ยวกับการซื้อ Tokocrypto ของ Binance โดยก่อนหน้านี้ Binance ได้ลงทุนใน Tokocrypto มาตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งแต่เดิม Tokocrypto เป็นผู้ค้าสินทรัพย์ crypto รายแรกในอินโดนีเซียที่ได้รับการควบคุมโดย Bappebti

ทั้งนี้  Pang Xue Kai  CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Tokocrypto จะก้าวลงจากตำแหน่งของเขาทันทีและ จะถูกแทนที่โดย Yudhono Rawis ซึ่งจะทำหน้าที่เป็น CEO ชั่วคราวในระหว่างกระบวนการเข้าซื้อกิจการนี้

อย่างไรก็ตาม Pang Xue Kai จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดบริหารของ Tokocrypto อยู่และยังคงให้การสนับสนุนความเป็นผู้นำในบทบาทใหม่ของเขา

หากใครยังไม่ทราบกระดานเทรด Tokocrypto เกิดขึ้นจากความคิดของ Pang Xue Kai เมื่อ 4 ปีที่แล้วโดยมีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมกับบริษัทเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของอินโดนีเซีย

“การตัดสินใจนี้ได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว โดยใช้ประโยชน์จากความสามารถของ Binance ในการสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตขั้นสูง ที่ผ่านมา Tokocrypto เกิดขึ้นจากความคิดของผมเมื่อ 4 ปีก่อนและผมภูมิใจเป็นอย่างมากที่เห็นการเติบโตและความสำเร็จมากมาย ”

ทั้งนี้เพื่อรักษาแพลตฟอร์มกระดานเทรดคริปโตที่น่าเชื่อถือได้ในอินโดนีเซีย Yudhono กล่าวว่า Tokocrypto ตัดสินใจที่จะปรับปรุงการดำเนินงานและมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ crypto การดำเนินการนี้ดำเนินการโดยคำนึงถึงสภาวะตลาด crypto ที่ผันผวน

“ในฐานะกระดานเทรดคริปโตชั้นนำในอินโดนีเซีย Tokocrypto ยังคงมุ่งมั่นที่จะจัดหาแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเริ่มซื้อขาย crypto โดยได้รับการสนับสนุนโดยมาตรฐานระดับสูงในการปฏิบัติตามกฎระเบียบในอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่าเสียใจที่เราต้องลดขนาดบริษัทลงเพื่อให้แน่ใจว่าเรายังคงอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการรับมือกับสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่แน่นอน และเราขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อพนักงานที่ได้รับผลกระทบ” Yudhono Rawis ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็น CEO ชั่วคราวของ Tokocrypto กล่าว

อีกทั้ง Tokocrypto ยังให้คำมั่นว่าพวกเขาจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบในช่วงการเปลี่ยนแปลงนี้ และรับรองว่าการปรับเปลี่ยนทั้งหมดจะไม่ส่งผลกระทบต่อมาตรฐานการดำเนินธุรกิจต่อผู้ใช้ Tokocrypto ทุกคน

อย่างไรก็ตาม Tokocrypto วางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่หน่วยธุรกิจเพื่อให้การดำเนินการและกิจกรรมของหน่วยธุรกิจนอกกระดานเทรดจะถูกระงับชั่วคราว ด้วยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ Rieka กล่าวเสริมว่า “บริษัทจะมีการปรับลดพนักงานลงประมาณ 58%