<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฉลองครบรอบ 9 ปีคำว่า “HODL” ที่เกิดขึ้นจากความมึนเมาของนักเทรดท่านหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่องราวที่น่าสนใจที่นอกเหนือจากเรื่องราวดราม่าในช่วงที่ตลาดคริปโตเกิดความโกลาหล ซึ่งในวันนี้เองก็ได้มีชาว Reddit คนหนึ่งที่ได้ออกมาแชร์โพสต์เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของคำว่า “HODL” ให้ทุกคนได้ทราบกัน

เขากล่าวเริ่มต้นสั้น ๆ มาเพียงแค่ว่า “สุขสันต์วัน HODL! วันนี้เป็นวันที่คำว่า “HODL” ถูกสร้างขึ้น”

ในฐานะนักเทรดแล้ว เรามักจะได้ยินอยู่บ่อยครั้งว่า สาย Hodl หรือนักเทรดหลายคนต้องการจะทำการ Hodl ตลอดไป แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าคำว่า HODL นั้นมีต้นตอมาจากที่ไหน

“คำนี้มาจากไหน? คนส่วนใหญ่อาจคิดว่ามันหมายถึง “Hold On for Dear Life”  ซึ่งคือที่มาของคำว่า “HODL” นี้ ” บัญชี Reddit กล่าวอธิบายก่อนที่จะเริ่มต้นกระจ่างให้ทุกคนรับทราบว่าจริงแล้ว ๆ คำว่า “HODL” นั้นมาจากที่ไหนกันแน่

“I AM HODLING” เป็นหัวข้อของโพสต์โดยผู้ใช้ “GameKyuubi” ในฟอรัมของเว็บ Bitcointalk ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาว Bitcoin ใช้พูดคุยกันมากที่สุดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2013 ซึ่งเป็นช่วงตลาดกระทิงในวัฏจักรขาขึ้นรอบที่ 2 ของปี 2013”

ซึ่งเริ่มมาจากการที่ผู้ใช้รายดังกล่าวได้ออกไปดื่มแอลกอฮอลล์สังสรรค์กับเพื่อนและต้องการระบายความในใจ และตัวเขานั้นก็ตั้งใจจะเขียนคำว่า HOLD แบบถูกต้องแต่ด้วยความมึนเมาที่เกิดขึ้นจากฤทธิ์แอลกอฮอล์ทำให้นิ้วเขามันไปโดนสลับตัวกัน จึงเกิดคำว่า HODL ขึ้นมาแทน

และแน่นอนว่ามันก็กลายเป็นมีมในโพสต์ทันที ผู้คนเริ่มแสดงความคิดเห็นในโพสต์เกี่ยวกับมีม HODLing และด้วยเหตุนี้จึงเริ่มหนึ่งในมีม HODL ที่โด่งดังที่สุดที่เรารู้จักในพื้นที่ทุกวันนี้ อย่างมีม Spartans Hodl ที่โด่งดัง

ที่มา : reddit