<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter ลบโพสต์ประกาศกฏห้ามโยงลิงก์ไป ‘โซเซียลเจ้าอื่น’ แล้ว หลังโดนกระแสโจมตีหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าทวิตเตอร์ภายใต้การคุมบังเหียนของ Elon Musk จะทำการลบโพสต์ที่ได้ประกาศเตือนออกมาว่าจะทำการแบนบัญชีผู้ใช้ที่โปรโมทช่องทางหรือลิงก์ไปยัง social media เจ้าอื่น ๆ

โดยที่การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการอัพเดทครั้งล่าสุดสำหรับในเดือนธันวาคมของทาง Twitter Support ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อบัญชีผู้ใช้ทำชอบโยงลิงก์ภายนอกไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่เจ้าอื่น ๆ รวมถึง Facebook และ Instagram รวมถึง โซเซียลเจ้าเล็ก ๆ เช่น Mastodon, Tribel, Nostr และ Post  

การอัพเดทในครั้งนี้เรียกว่าทำให้ชาวทวีตหลายคนรู้สึกไม่พอใจ เมื่อพิจารณาคำพูดของ Elon Musk ก่อนหน้านี้ที่เขาได้ให้สัญญาเอาไว้ว่า เขาจะทำให้ Twitter กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ใครสามารถพูดอะไรก็ได้ แต่ตอนนี้ Twitter กลับประกาศอย่างจริงจังว่าจะทำการแบนบัญชีที่โพสต์ลิงก์ของ Social media เจ้าอื่น ๆ ซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งชาวทวิตเตอร์บางคนได้มาตั้งประเด็นถามไถ่ไปถึง Twitter 

อย่างไรก็ตามล่าสดเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้เอง ทาง Twitter เพิ่งได้ออกมาลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่า การลบโพสต์ออกไปในครั้งนี้จะถือเป็นการยกเลิกที่ประกาศดังกล่าวจริง ๆ หรือไม่

นอกจากการโพสต์ที่ประกาศได้โดนลบออกไปแล้ว คำอธิบายกฏดังกล่าวบนหน้าเว็บ Rule and Policy ก็ได้โดนลบออกไปเช่นเดียวกัน 

เป็นที่สังเกตว่านับตั้งแต่การเป็นเจ้าของอย่างเป็นทางการของ Elon Musk นั้น ทวิตเตอร์เองก็ได้เปลี่ยนแปลงไปมากมายทีเดียว ก็คงต้องรอดูต่อไปว่าหลังจากนี้ทวิตเตอร์จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนต่อไป

ที่มา : The new york times