<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือช้อน Bitcoin มูลค่ากว่า 7 ร้อยล้านดอลลาร์ หรือพวกเขาจะรู้อะไรบางอย่าง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin และตลาดคริปโตในช่วงนี้ได้เปลี่ยนเป็นสีแดง ทำให้นักลงทุนมีความหวังเพียงเล็กน้อยที่จะเห็นพวกมันเป็นขาขึ้น และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มาข่าวที่เข้ามาเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับสินทรัพย์

แม้ว่าจะตลาดจะกลับมาเป็นสีแดงในตอนนี้ แต่ Bitcoin กลับกำลังบันทึกปริมาณธุรกรรมขนาดใหญ่ และเหล่าเจ้ามือหรือวาฬก็ได้ช้อน Bitcoin มาหลายร้อยล้านดอลลาร์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

วาฬช้อน Bitcoin จำนวนมาก

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต Santiment พบว่า วาฬได้ทำการช้อ Bitcoin มากขึ้นในช่วง 9 วันที่ผ่านมา โดยรวมเป็นมูลค่ากว่า 726 ล้านดอลลาร์เมื่อคิดกับราคา Bitcoin ในปัจจุบัน

บริษัท Santiment รายงานว่า Address ของ Bitcoin ที่ถืออยู่ระหว่าง 100 ถึง 10,000 BTC ยังคงมีการช้อนที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ทางบริษัทยังกล่าวว่า Address เหล่านี้มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 3 สัปดาห์

บริษัทวิเคราะห์อ้างว่ามี Address ใหม่ประมาณ 159 ที่อยู่ที่มี Bitcoin ถืออยู่ระหว่าง 100 ถึง 10,000 BTC เกิดขึ้นในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และจากข้อมูลก็พบว่า Address ดังกล่าวมีการเติบโตเร็วที่สุดในรอบ 10 เดือน

โดยการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอาจเชื่อมโยงกับข่าว FUD ที่เกิดจากสงครมรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่

เจ้ามือเลือก Stablecoin อันดับต้น ๆ 

บริษัทวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตุว่า Stablecoin ต่าง ๆ ที่พวกเจ้ามือถือเป็นจะเหรียญอันดับต้น ๆ อย่าง เหรียญ USDT, DAI และ BUSD

บริษัท Santiment กล่าวว่า Address ของเจ้ามือที่ถือเหรียญ USDT และ BUSD มีมูลค่ารวมกันระหว่าง 1 แสน ถึง 1 สิบล้านดอลลาร์ ได้ทำการซื้อเหรียญ Stablecoin มากถึง 922.4 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

ทางบริษัทได้ให้ข้อมูลว่า Address ที่ถือเหรียญ USDT จำนวนมากที่สุด ที่การถือเหรียญ USDT มูลค่าเกือบ 8.2 แสนล้านดอลลาร์ ได้ทำการถือเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นมากกว่า 7% นับตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2022

สำหรับเหรียญ BUSD Address ที่ถือเหรียญมูลค่ากว่า 1 ร้อยล้านดอลลาร์ ได้มีการถือครองมากขึ้นถึง 9% นับตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2022

Sourec: Newsbtc