<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กิจกรรมบน BNB Chain ร่วงลงกว่า 15% ท่ามกลางข่าวลือแพร่สะพัดบนโซเซียล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ BNB ได้เห็นมูลค่าลดลงอย่างมาก นับตั้งแต่กระดานเทรดอันดับ 1 ของโลกอย่าง Binance ถูกกระแสโจมตีจากข่าว FUD เกี่ยวกับการล่มสลายของเว็บเทรด ซึ่งเรื่องราวของความกลัว ความไม่แน่นอน และข้อสงสัย (FUD) ได้ถูกแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว นำไปสู่การแห่ถอนเงินของลูกค้ามูลค่ามากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์จากกระดานเทรด crypto เบอร์หนึ่งของโลก 

อย่างไรก็ตาม Binance ยังคงสามารถยืนยัดต่อไปได้ ท่ามกลางวิกฤตอันเลวร้าย แต่ทว่ากิจกรรมบน Binance Smart Chain กลับไม่ได้เป็นดั่งหวังและได้เห็นตัวเลขที่ลดลงอย่างมาก ทำให้ราคา BNB กลับตัวอยู่ในเทรนด์ขาลง

กิจกรรมใช้งานบน Binance Chain ร่วงลดลงกว่า 15%

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีกิจกรรมมากมายบน Binance Smart Chain และบัญชีที่ใช้งานรายวันได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงถึง 1.2 ล้านรายการในช่วงสุดสัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ตัวชี้วัดดังกล่าวกลับลดลงอย่างรวดเร็วและจำนวนบัญชีที่ใช้งานประจำวันก็ลดลงอย่างมาก

ข้อมูลจาก YCharts แสดงให้เห็นว่าใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา บัญชีในเครือข่าย Binance Smart Chain ลดลงมากถึง 15.70% สิ่งนี้แสดงให้เห็นแนวโน้มขาลงอย่างสมบูรณ์ในช่วงระหว่างวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อกิจกรรมบนเชนนั้นแซงหน้าบล็อกเชนอื่นๆ ทั้งหมด ปัจจุบัน ตัวเลขบัญชีนั้นอยู่ที่ 947,414 Address ต่อวัน แต่หลังจากวันศุกร์จนถึงตอนนี้ ที่อยู่ที่ใช้งานอยู่ลดลงมากกว่า 150,000 รายการ

บัญชีที่อยู่ใหม่ที่ไม่ซ้ำกันต่อวันก็หยุดนิ่งในช่วงเวลานี้เช่นกัน และลดลงกว่า 15.27% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เช่นเดียวกับการทำธุรกรรมต่อวันก็ลดลงเช่นกัน โดยลดลง 15.27% ในช่วงเวลานี้ ในขณะที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่ายลดลงกว่า 10.86%

ที่มา : newsbtc