<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดเหรียญมีม ‘Dogecoin’ แซงหน้าหุ้น Coinbase กระดานเทรดอันดับ 1 ของสหรัฐฯ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase Global Inc. ซึ่งเป็นกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ตอนนี้กลับมีมูลค่าตลาดตามหลังเหรียญมีมอย่าง Dogecoin แล้ว

ปัจจุบันหุ้น Coinbase มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 8 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดของ Dogecoin มีจุดสูงสุดอยู่ที่ 9 พันล้านดอลลาร์  

การเปลี่ยนแปลงของตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เหรียญมีมนั้นสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่นกว่าหุ้นของบริษัทกระดานแลกเปลี่ยนรายใหญ่ในสหรัฐฯ ท่ามกลางช่วงที่ตลาดมีความผันผวนสูง

Coinbase เป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ในวิกฤตตลาดคริปโตในปีนี้ เนื่องจากนักลงทุนต่างพากันแห่ถอนเหรียญออกจากการกระดานเทรดหรือออกจากกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัลโดยรวม ซึ่งก่อนหน้านี้กระดานเทรดได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานมากกว่า 18% หรือเทียบเท่ากับประมาณ 1,200 คนในปีนี้ 

ไม่เพียงเท่านั้นหุ้นของบริษัทยังร่วงลงคิดเป็นประมาณ 86% ในปี 2022 แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 35.17 ดอลลาร์ในการเปิดตลาดนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ 

และราคาของ Dogecoin ก็เรียกได้ว่าฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก นับตั้งแต่ Elon Musk เข้าซื้อกิจการ Twitter ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ราคาก็ได้ตกลงไปพร้อมกับวิกฤตตลาด crypto ของการล่มสลายของ FTX

ที่มา : yahoo