<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin ร่วงดิ่งกว่า 19% หลังผลโพลล์เผย ‘Elon Musk ไม่เหมาะจะเป็นหัวเรือของ Twitter’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาคริปโตหลายตัวมีการร่วงดิ่งท่ามกลางความโกลาหลของข่าวต่าว ๆ  เหรียญมีมยอดนิยมอย่าง Dogecoin ก็เป็นหนึ่งตัวที่ได้เห็นราคาร่วงแรงเช่นเดียวกัน

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาราคา Dogecoin ได้เห็นมูลค่าที่ค่อนข้างตึงตัว จนกระทั่งเมื่อวานนี้ที่ดูเหมือนว่าทวิตเตอร์ภายใต้การคุมของ Elon Musk ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลมากต่อเหรียญ Dogecoin จะเริ่มมีปัญหา หลังจากที่บริษัทได้มีกระกาศการแบนบัญชีผู้ใช้ที่โพสต์ลิงก์ของ Social Media เจ้าอื่น ๆ 

จึงเป็นเหตุทำให้ชาวทวิตเตอร์หลายคนมองว่านี่มันไม่ใช่ Free Speech แล้วหรือเปล่า? ซึ่ง Elon Musk ก็ได้ทำการตั้ง Poll ถามชาวทวิตเตอร์ว่าตัวเขานั้นยังเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำของทวิตเตอร์อยู่หรือไม่

ซึ่งผลโพลล์ที่โหวตให้ Elon musk ออกจากตำแหน่งสูงถึง 57.5%  ก็ส่งผลต่อราคา Dogecoin ร่วงดิ่งลง 19% เป็นไปอยู่ที่ราคา 0.07161 ดอลลาร์สหรัฐฯ  

อย่างไรก็ตามเขาได้กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากเขาอยู่ดี นอกจากนั้นราคาในปัจจุบันได้มีการขยับขึ้นเล็กน้อย โดยราคาได้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 0.0738 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาราว ๆ 3%

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้