<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คดีความระหว่าง Ripple และ SEC อาจยืดออกไปอีก 3 เดือนหลังศาลต้องพิจารณาเอกสารที่ตั้งเป็นภูเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดสกุลเิงนดิจิทัลยังคงต่อสู้กับปัญหาที่เกิดจากการล่มสลายของ FTX อย่างต่อเนื่อง โดยชุมชนได้ติดตามคดีระหว่าง Ripple และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) อย่างใกล้ชิดเมื่อคดีใกล้สิ้นสุดลง

อย่างที่ทราบกันดี ก.ล.ต. ได้กล่าวหา Ripple Labs ผู้ออกโทเคน XRP ว่าขาย XRP มูลค่ามากกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์อย่างผิดกฎหมายซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลพิจารณาหลักทรัพย์ระหว่างปี 2013 ถึงเดือนธันวาคม 2020 เมื่อมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น ก่อนที่ปัจจุบันได้ใกล้ถึงจุดสุดท้ายของข้อพิพาทระหว่างทั้งสองฝ่ายแล้ว

แม้จะมีข่าวลือว่าการตัดสินคดีกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายและอาจตัดสินเสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2022 เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลและบริษัท Ripple ได้ยื่นบทสรุปและส่งเอกสารขั้นสุดท้ายเรียบร้อยแล้วแต่ดูเหมือนว่าข้อสรุปจะยังคงไม่ออกมาในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงเส้นตายของ Ripple Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจจากชุมชน Ripple และ XRP หลังจากถูกกล่าวหาว่าเขาพูดโกหกเกี่ยวกับคดีของ Ripple ซึ่งทำให้ Hoskinson ประกาศว่าเขาจะไม่พูดคุยเกี่ยวกับ Ripple หรือเรื่องใดๆ อีกต่อไป 

คดี XRP อาจล่าช้าไปอีกไกล

ในขณะเดียวกัน John Deaton นักกฎหมายที่สนับสนุน XRP ได้แสดงความคาดหวังว่าผลการพิจารณาคดีจะล่าช้าไปจนถึงเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม โดยพิจารณาจากจำนวนหน้าและเอกสารทั้งหมดที่ศาลที่จำเป็นต้องพิจารณาก่อนจะดำเนินการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Nicole Tatz ทนายความที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของจำเลยร่วมในคดีได้ยื่นคำร้องขอถอนตัวโดยระบุว่าทนายความคนอื่น ๆ ที่สำนักงานกฎหมาย Cleary Gottlieb Steen & Hamilton LLP จะยังคงเป็นที่ปรึกษาของ Ripple ต่อไป 

การวิเคราะห์ราคา XRP

ปัจจุบันโทเคน XRP กำลังทำราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 0.3452 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.45% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ยังคงลดลง 9.85% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

กราฟราคา XRP 1 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

อย่างไรก็ตาม XRP ยังคงสามารถครองตำแหน่งสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 7 ของโลก โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.738 หมื่นล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap