<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือขนาดใหญ่สะสม XRP สูงสุดในประวัติศาสตร์ หรืออาจมีข่าวดีในคดีความกับ SEC เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือขนาดใหญ่ยังคงใช้ประโยชน์จากราคาที่ร่วงลงล่าสุดของ XRP เพื่อสะสมโทเคนเพิ่มเติม โดยจะช่วงแก้ไขระดับราคา XRP ที่เคยซื้อก่อนหน้านี้ให้ลดลง ซึ่งการเข้าซื้อเหรียญ XRP จำนวนมหาศาลเกิดขึ้นท่ามกลางข่าวลือว่า Ripple Labs มีสิทธิ์ชนะสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่อยู่ของเจ้ามือ XRP ขนาดใหญ่ที่ถือครองโทเคนมากกว่า 1 ล้านถึง 10 ล้านโทเคนได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,617 ราย โดยทำให้การถือครองสะสมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 18 เดือน โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 7.23% ตามข้อมูลจาก Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ บล็อกเชน

แม้ว่าคดีระหว่าง Ripple Labs และ SEC จะยังอยู่ในความไม่แน่นอนแต่เจ้ามือ XRP ก็ยังมีความหวังและเลือกที่จะเดิมพันกับสินทรัพย์ในระยะยาว

ทั้งนี้ราคาเหรียญที่ต่ำอาจกระตุ้นความต้องการในการสะสมของเจ้ามือเนื่องจากเจ้ามือมองว่าคุ้มค่าที่จะสะสมในระยะยาวมากกว่าเหรียญอื่น ๆ 

Ripple vs SEC

แม้ว่า XRP จะมีการซื้อขายควบคู่กับตลาดทั่วไป แต่ตัวขับเคลื่อนพื้นฐานหลักของสินทรัพย์ยังคงขึ้นอยู่กับคดีความระหว่าง SEC อย่างยิ่งเมื่อทั้งสองฝ่ายกำลังรอข้อสรุปหลังจากยื่นคำร้องในขั้นสุดท้าย

ที่น่าสนใจคือชุมชน crypto ได้ทำนายชัยชนะของ Ripple แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายยืนยันว่าคดีนี้อาจไปได้ทั้งสองทาง ดังนั้นชุมชนไม่ควรกระตือรือต้นมากเกินไปว่า Ripple อาจชนะคดี

ในขณะเดียวกัน John Deaton นักกฎหมายที่สนับสนุน XRP ได้แสดงความคาดหวังว่าผลการพิจารณาคดีจะล่าช้าไปจนถึงเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม โดยพิจารณาจากจำนวนหน้าและเอกสารทั้งหมดที่ศาลที่จำเป็นต้องพิจารณาก่อนจะดำเนินการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย

อย่างไรก็ตามราคา XRP ร่วงลงอย่างต่อเนื่องโดยทำราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ 0.34 ดอลลาร์ลดลงประมาณ 0.3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและลดลง 14% ใน 7 วันที่ผ่านมา