<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg เชื่อ ! Ethereum จะให้ผลกำไรแซงหน้า Bitcoin เมื่อตลาดกลับตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlon หัวหน้านักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg กล่าวว่า Ethereum มีแนวโน้มให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin แม้ว่าปัจจุบันสินทรัพย์เสี่ยงส่วนใหญ่จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่แนวโน้มของ Ethereum ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งจากการยอมรับของกระแสหลัก

“Ethereum อาจจะกลายเป็นผู้เข้าชิงอันดับต้น ๆ ที่มีแนวโน้มว่าจะให้ผลตอบแทนแซงหน้า Bitcoin การพัฒนา Ethereum เมื่อเทียบกับ Bitcoin ไม่ได้ถูกสั่นคลอน จากนโยบายการต่อสู่กับอัตราเงินเฟ้อในปี 2022 และยังคงมีความเสถียร”

อย่างไรก็ตาม Mike McGlon ยังได้คาดการณ์ถึงแนวโน้มระยะสั้นของ Bitcoin  ด้วยว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะให้ผลตอบแทนเหนือกว่าตลาดหุ้น เมื่อธนาคารกลางเลือกใช้กลยุทธ์ที่แข็งกร้าว

“สินทรัพย์ดิจิทัลเบอร์หนึ่งนั้นเอาชนะสินทรัพย์ส่วนใหญ่ในปี 2022 และดูเหมือนว่า Bitcoin  จะกลับมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น เมื่อ Fed เริ่มหันกลับไปใช้มาตรการผ่อนคลาย”

เขากล่าวว่า Bitcoin ดูเหมือนจะมีแนวโน้มที่ดีเมื่อเทียบกับ Tesla ในฐานะที่ Tesla เป็นหุ้นเทคโนโลยีนวัตกรรมที่มีความเสี่ยงและมีคุณสมบัติตลาดคล้ายคลึงกับ Bitcoin โดยหุ้นของ Tesla มักถูกนักวิเคราะห์นำมาเปรียบเทียบกับ Bitcoin อยู่เสมอ

เขายังกล่าวเสริมด้วยว่า จากความสามารถในการลดอัตราเงินเฟ้อของ Bitcoin  ดูเหมือนจะมีท่าทีที่ดีกว่า Tesla เนื่องจากปัจจัยด้านอุปสงค์และอุปทานที่มีการสนับสนุน Bitcoin มากกว่าหุ้น TSLA ที่เฟ้อมากขึ้น

“การที่อุปทานของ Bitcoin มีจะมีลดลงทุก ๆ 4 ปี สวนทางกับจำนวนหุ้น Tesla ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ Crypto มีแนวโน้มที่ดีกว่าเมื่อดูตามกฎทางเศรษฐศาสตร์”

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 16,800 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: The Daily Hodl