<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin ยังคงก้าวต่อไปแม้ว่า Elon Musk เตรียมลาออกจาก CEO ของ Twitter แล้วก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk กำลังจะก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter ทันทีที่พบผู้สมัครที่เหมาะสม แต่ดูเหมือนเขาจะทิ้ง Dogecoin ไว้เบื้องหลังอย่างไร้เยื่อใย แล้วแบบนี้ DOGE จะก้าวต่อไปอย่างไรในปัจจุบัน

Dogecoin กลายเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีผลกำไรแย่ที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหลังจาก Elon Musk ยืนยันว่าเขาจะลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter 

โดยเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม DOGE ได้บันทึกระดับสูงสุดไว้ที่ 0.11172 ดอลลาร์ก่อนจะเกิดแรงขายอย่างมหาศาลในช่วงหลายวันที่ผ่านมาส่งผลให้ราคา DOGE ร่วงลงมากกว่า 37% ที่ราคา 0.07003 ดอลลาร์ในวันที่ 19 ธันวาคม 2022

ที่มา: DOGEUSDT บน TradingView.com

ในช่วงสุดท้ายของปี 2022 Elon Musk ได้สำรวจโพลบบน Twitter ว่าเขาควรลาออกจากตำแหน่ง CEO ของบริษัทหรือไม่ โดยแบบสำรวจปิดด้วยคะแนนเสียงมากกว่า 17.5 ล้านเสียง ซึ่งแสดงว่า 57.5% ต้องการให้เขาลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ Musk ได้ยึดมั่นในคำพูดของเขาและปฏิบัติตามผลการสำรวจเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมโดยจะก้าวลงจากตำแหน่งเมื่อพบตัวแทนที่ “โง่พอ” โดยเขาบอกว่าเขาจะเข้ามาดูแลซอฟแวร์และการทำงานของเซิฟเวอร์หลังจากลาออกจากตำแหน่ง

“ผมจะลาออกจากตำแหน่ง CEO ทันที่เจอคนที่โง่พอจะรับเข้าทำงาน หลังจากนั้นผมเข้าสู่ทีมซอฟแวร์และเซิฟเวอร์”

Dogecoin และ Musk

ที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin มีความสัมพันธ์อย่างมากกับกิจกรรมของ Musk ทั้งในและนอกโซเชียล โดยเมื่อมีข่าวว่า Musk ได้เข้าซื้อ Twitter ด้วยเงินมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ราคาของ DOGE ก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ โดยเพิ่มขึ้นจาก 0.05911 ดอลลาร์เป็น 0.15952 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 170%

การเพิ่มขึ้นของราคา Dogecoin นั้นเป็นข่าวลือว่า Musk โปรดปรานสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวเป็นอย่างมากและนักลงทุนเชื่อว่าเขาจะใช้ประโยชน์ของมันจากการเข้าซื้อกิจการของ Twitter โดยควบรวมระบบการชำระเงินและแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน

อย่างไรก็ตามประมาณ 7 สัปดาห์ต่อมาตั้งแต่ Musk เข้าซื้อกิจการของ Twitter ก็ได้ยืนยันว่าจะไม่มีการรวม DOGE ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่ชัดเจนอีกว่าการลาออกของ Musk จะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้ายสำหรับเหรียญหมามีมอันดับ 1 ของโลก

ใครโง่พอที่จะรับตำแหน่ง CEO ของ Twitter?

ตั้งแต่การประกาศตามหาคนที่โง่พอจะเข้ามาดำรงตำแหน่งก็ได้มีผู้สมัครหลายคนก้าวเข้ามาเสนอตัวในฐานะ CEO ของ Twitter เช่น  NSA whistleblower Edward Snowden, podcaster Lex Friedman และ Snoop Dogg

อย่างไรก็ตาม @TheDaoMaker แนะนำให้ Greg ผู้สนับสนุน Dogecoin เข้ารับบทบาทดังกล่าวโดยก่อนหน้านี้ Gerg เคยติดต่อกับ Musk เพื่อเข้าขอเครื่องหมายการค้าบน Twitter อีกด้วย

“ผมเอง Gerg อย่าลังเลที่จะ DM มาผมหากคุณมีคำถามใด ๆ เกี่ยวกับนโยบายในอนาคต หรือหากว่าคุณต้องการการช่วยเหลือในการว่าจ้าง CEO ของ Twitter ก็ตาม (หรือต้องการให้ผมเป็น CEO ก็ได้เช่นกัน) รักนะ จาก Greg”