<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีแววได้คืน ! ทีมบริหารชุดใหม่ของ FTX เผย บริษัทยังมีสินทรัพย์เหลืออยู่มูลค่ากว่า 1 พันล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงานปรับโครงสร้างหนี้ชุดใหม่ของ FTX รายงานว่า FTX มีสินทรัพย์เงินสดมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐที่ถืออยู่ในสถาบันการเงินของสหรัฐอเมริกา  และทีมงานยังได้ดำเนินการขอเงินมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่ Sam Bankman-Fried ผู้เป็นอดีต CEO เคยบริจาคให้แก่พรรคการเมืองและองค์กรการกุศลต่าง ๆ คืนอีกด้วย

ทีมบริหารชุดใหม่ของ FTX ได้กล่าวกับเจ้าหนี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้ตรวจพบสินทรัพย์เงินสดของบริษัทมูลค่า 720 ล้านดอลลาร์ในสถาบันทางการเงินของสหรัฐฯ ซึ่งได้รับอนุญาตจากกระทรวงยุติธรรมให้ถือครองเงินทุนก้อนนี้ และยังมีเงินสดอีก 500 ล้านดอลลาร์ที่ถูกถือครองโดยสถาบันต่าง ๆ ในสหรัฐฯ

ทีมบริหารชุดใหม่กำลังทำการรวบรวมเงินหลายล้านดอลลาร์จากบัญชีธนาคารกว่าร้อยบัญชีเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเงินที่ทางบริษัทกำลังเผชิญ ตามข้อมูลจาก CoinDesk

Mary Cilia ประธานแผนกการเงินของ FTX ได้กล่าวภายใต้คำสาบานในระหว่างการดำเนินคดีล้มละลาย โดยกล่าวว่า เงินมูลค่า 130 ล้านดอลลาร์จะถูกแบ่งไว้สำหรับเยียวยาผู้ใช้ FTX ในประเทศญี่ปุ่น ในขณะที่เงินอีก 6 ล้านดอลลาร์ถูกเก็บไว้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่าง ๆ

ทีมบริหารของ FTX ที่ถูกก่อตั้งขึ้นใหม่ยังได้ขอเงินบริจาคที่ Sam Bankman-Fried ได้บริจาคให้แก่สมาชิกพรรคเดโมแครตจำนวน 40 ล้านดอลลาร์คืนอีกด้วย ตามข้อมูลจาก The Washington Post ซึ่งหากผู้รับบริจาคไม่ยินยอมคืนเงินให้โดยสมัครใจ ทาง FTX จะ “เริ่มดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลล้มละลายเพื่อขอให้คืนเงินดังกล่าว”

FTX และ Alameda Research ได้ยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนและการล่มสลายของบริษัททั้งสอง ได้สร้างความเสียหายมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์แก่ผู้ใช้งานและเหล่านักลงทุนทั่วโลก


ที่มา: forkast