<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Paxful กระดานเทรดแบบ Peer-to-Peer ถอนเหรียญ Ethereum ออกแล้วหลังเชื่อว่า PoS ไม่ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paxful กระดานเทรดแบบ Peer-to-Peer ได้เพิกถอน Ethereum ออกจากกระดานเทรดแล้วหลังเชื่อว่าพื้นฐานของ ETH นั้นเป็นสกุลเงินดิจิทัลของ fiat ภายหลังการเปลี่ยนแปลงกลไกฉันทามติจาก Proof-of-Work สู่ Proof-of-Stake 

Ray Youssef CEO ของ Paxful ได้กล่าวว่าเขาพร้อมถอดเหรียญ Ethereum ออกจากตลาดที่เขาก่อตั้งและดำเนินการ โดยเหตุผลหลัก ๆ ที่ Youssef ได้ระบุไว้คือการที่เครือข่าย Ethereum เปลี่ยนไปใช้กลไกฉันทามติ Proof-of-Stake 

“แม้ว่าจะรายได้ดี แต่ความซื่อสัตย์สำคัญกว่าทุกสิ่ง”

ทั้งนี้ Ray Youssef ยังได้กล่าวเพิ่มเติมบน Twitter ส่วนตัวของเขาว่า

“Proof-of-Work เป็นนวัตกรรมที่ทำให้ Bitcoin (BTC) กลายเป็นเงินที่ซื่อสัตย์เพียงอย่างเดียวในขณะที่ Proof-of-Stake ทำให้ ETH กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลของ fiat ซึ่งนั่นแปลว่า ETH  ถูกควบคุมโดยคนจำนวนน้อย และวันหนึ่งคุณจะต้องได้รับอนุญาตให้ใช้มัน” 

ทั้งนี้ Youssef ยังถ้างถึงการแพร่หลายของการหลอกลวงในโทเคนบนเครือข่าย Ethereum ที่ทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินจำนวนมากตลอดปีที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ Paxful จะยังคงให้บริการซื้อขายเหรียญ Stablecoins Tether ( USDT) และ USD Coin (USDC) ต่อไป

อย่างไรก็ตาม Paxful เป็นตลาดแบบ Peer-to-Peer ซึ่งเป็นที่นิยมในแอฟริกา ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ Youssef เชื่อว่าจะเห็นการยอมรับ Bitcoin เป็นจำนวนมากในอนาคตเนื่องจากมีศักยภาพในการเข้าถึงทางการเงินมหาศาล