<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูคริปโตขวัญใจนักเทรดไทย ‘อ.ปรีดา’ ชี้คนส่วนใหญ่มองจุดต่ำสุดของ Bitcoin อยู่ที่ $8,000-$12,000  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา อาจารย์ปรีดา นักวิเคราะห์ราคาคริปโตขวัญใจ ชุมชมคริปโตไทยจากกลุ่ม Bitcoin Thai Club ได้ออกมาอัพเดทโพสต์วิเคราะห์ราคา Bitcoin ที่ทำให้หลายคนต้องอึ้งกันอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้วิเคราะห์ราคา Bitcoin ล่าสุดของเขาดูเหมือนจะเป็นการอธิบายเสียมากกว่า โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่าคนส่วนใหญ่นั้นมองจุดต่ำสุดของ Bitcoin อยู่ที่จุดไหน หากดูจากภาพจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin อาจจะอยู่ในช่วง 8,000 – 12,000 ดอลลาร์ ตามที่คนส่วนใหญ่มอง

ด้านอาจารย์ปรีดาได้วิเคราะห์ว่า “กลางเดือน มกราคม 2566 จะเห็นจิตวิทยาการเทรดฝั่ง Long (มอง BTC ราคา 16,150 USD เป็นจุดต่ำ) ถูกทำลาย และเริ่มต้น Sideway Down ไปยังราคา 13,716.36 USD”

ซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์ปรีดาได้เคยทำนายราคา Bitcoin ไว้ค่อนข้างหลากหลายและราคาที่เขามองไว้ก็ค่อนข้างต่ำ อย่างไรก็ตาม กระแสตอบรับจากการวิเคราะห์ของเขาในครั้งนี้นั้น ถือว่าไม่ได้แย่และหลายคนเองก็ได้แสดงความคิดเห็นว่าต้องการช้อนซื้อ Bitcoin ในราคาที่ถูกเช่นกัน

อย่างไรก็ดีราคา Bitcoin ยังคงมีความผันผวนที่สูง และช่วงนี้เองก็มีข่าว FUD เพิ่มมากขึ้นซึ่งเป็นไปได้ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะไม่ได้เป็นแบบที่หลายคนคาดการณ์กันเอาไว้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้