<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried เซ็นลงนามเตรียมบินลัดฟ้ากลับสหรัฐฯ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีอาญา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ได้ทำการลงนามในเอกสารส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในบาฮามาสเรียบร้อยแล้ว และจะเดินทางกลับสหรัฐฯ ในวันพุธนี้ ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำบาฮามาสได้บอกกับสำนักข่าว CNBC

Doan Cleare คณะกรรมาธิการรักษาการของบาฮามาส กล่าวยืนยันเมื่อวันอังคารว่า Bankman-Fried จะบินไปยังสหรัฐอเมริกาด้วยเครื่องบินของรัฐบาลกลาง เพื่อพิจารณาคดีครั้งที่สามแล้วในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ดี จากแหล่งข่าวพบว่าที่ปรึกษาทางกฎหมายที่สหรัฐ ฯ ของ Bankman-Fried และทนายความที่บาฮามาสในท้องถิ่นของเขามีท่าทีไม่ลงรอยกันในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เกิดความสับสนและวุ่นวายในห้องพิจารณาคดีใน Nassau

ทั้งนี้ Bankman-Fried จะต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาของรัฐบาลกลางทั้งหมด 8 ข้อหา รวมถึงการฉ้อโกงทางโทรศัพท์ การฉ้อโกงหลักทรัพย์ และการฟอกเงิน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของกระดานเทรด crypto ซึ่งจมลงสู่ภาวะล้มละลายเมื่อเดือนที่แล้ว

ผู้สำเร็จการศึกษาจาก MIT วัย 30 ปี กำลังเผชิญกับกระบวนการพิจารณาคดีที่ยืดเยื้อยาวนานและอาจต้องเสียเงินประกันตัวฟรี ในขณะที่การพิจารณาคดีดำเนินไป

สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กกล่าวโต้แย้งว่า Bankman-Fried ได้ใช้สินทรัพย์มูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ของลูกค้าไปกับการซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ฟุ่มเฟือยและแคมเปญโฆษณายิบย่อยอื่น ๆ  ซึ่งรวมถึงสิทธิ์ในการตั้งชื่อสนามกีฬา FTX.Arena และการบริจาคให้กับพรรมการเมืองมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

Bankman-Fried ถูกกล่าวหาโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินว่าได้กระทำสิ่งที่ ก.ล.ต. เรียกว่าการฉ้อโกงครั้งใหญ่และ “หน้าด้าน” ที่สุดในประวัติศาสตร์ 

ที่มา : cnbc