<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ไฟเขียว ! สั่งอายัดสินทรัพย์อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Terra มูลค่ารวม 3.2 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลเกาหลีใต้ได้อนุมัติคำขอของอัยการท้องถิ่นในการอายัดสินทรัพย์ของอดีตผู้ร่วมงานกับ Terraform Labs ทั้ง 7 คน คิดเป็นเงินรวมกว่า 1.2 แสนล้านวอน หรือประมาณ 93.3 ล้านดอลลาร์ ตามการรายงานของสื่อข่าวท้องถิ่นของเกาหลีใต้

อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ทั้ง 7 คน โดยประกอบด้วยนักลงทุนในช่วงแรก ๆ ทั้งหมด 3 คน และนักพัฒนาแกนนำของโปรเจกต์ Terra-Luna 4 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าโกยรายได้มูลค่า 93 ล้านดอลลาร์จากการขายเหรียญ LUNA ที่พวกเขาได้รับมาก่อนจะมีการเปิดขายอย่างเป็นทางการ สำนักข่าวท้องถิ่น Ilyo Shinmun รายงานเมื่อวันอังคาร

อัยการท้องถิ่นยังได้รายงานด้วยว่า อดีตผู้ร่วมงานทั้ง 7 คนได้ถูกกล่าวหาว่าทำการสร้างเหรียญ stablecoin ของ Terra และ LUNA โดยไม่ได้แจ้งให้นักลงทุนทราบว่าโทเค็นเหล่านี้ไม่สามารถใช้เพื่อชำระเงินได้

อดีตผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 7 คนนี้ รวมไปถึง Choi อดีตผู้บริหาร Kernel Labs บริษัทในเครือของ Terra และ Kim CEO คนปัจจุบันของ Kernel Labs โดยนามสกุลของทั้ง 2 คนยังไม่ได้ถูกเปิดเผย

Kim ถูกกล่าวหาว่าได้รับเงิน 61.5 ล้านดอลลาร์ “อย่างไม่ถูกต้อง”  ในเหรียญ LUNA ในขณะที่ Choi ถูกกล่าวหาว่าทำเงินได้กว่า 31.8 ล้านดอลลาร์ จากการขายเหรียญ LUNA ตามการรายงานของ Ilyo Shinmun Choi ยังระบุว่ามีความเกี่ยวข้องกับ Shin Hyun-seung ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra และ Kwon Do-hyung ผู้ก่อตั้ง

เมื่อเดือนพฤศจิกายน ศาลแขวงใต้ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้ผ่านอนุมัติคำขอในการอายัดสินทรัพย์ของ Shin Hyun-seung มูลค่ากว่า 108 ล้านดอลลาร์ในข้อหาเดียวกับอดีตผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 7 คน


ที่มา: forkast