<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทวิเคราะห์ Glassnode เผย! Binance มียอดถอน Stablecoin มูลค่ากว่า 1.1 แสนล้านบาท ใน 30 วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Glassnode บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำกล่าวว่า Stablecoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจาก Binance บริษัทกระดานเทรดคริปโตชั้นนำในระยะเวลา 30 วันที่ผ่านมา โดย Glassnode กล่าวว่า Stablecoin ที่ถูกถอนออกไปมีทั้ง Tether ( USDT), USD Coin (USDC), Binance USD (BUSD) และ Dai (DAI) ซึ่งรวมแล้วคิดเป็นมูลค่ากว่า 3.2 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.1 แสนล้านบาท

จากกราฟของ Glassnode กระแสไหลเงินไหลออกสุทธิของเหรียญ Stablecoin บนเว็บเทรด Binance ตลอดช่วง 30 มานี้ เป็นอัตราการถอน Stablecoin ที่สูงที่สุดในรอบเกือบ 3 ปี

นักเทรดและนักลงทุนได้ถอนสินทรัพย์ Crypto ออกจากเว็บเทรดแบบรวมศูนย์อย่างล้นหลาม หลังจากเหตุการณ์ล่มสลายของ FTX ท่ามกลางความกลัวว่าเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ทั่วโลกที่อาจประสบปัญหาเช่นกันกับ FTX

ทั้งนี้ทาง Glassnode ยังพบด้วยว่า การถอน Bitcoin ครั้งใหญ่ที่สุดของ Binance นั้นเกิดขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม

“เราเห็นแล้วว่าความผันผวนในกระดานเทรด Binance เพิ่มสูงขึ้นตลอดเดือนธันวาคม และถ้าหากเราดูการไหลเข้า/ออกของ Bitcoin เราจะเห็นได้ว่ามีการถอนคริปโตออกจำนวนมากในช่วงปลายปีนี้ โดยในวันที่ 13 ธันวาคม มีการไหลออกของ Bitcoin จำนวน 57,300 BTC ซึ่งเป็นการไหลออกครั้งใหญ่ที่สุดของ Bitcoin ในประวัติศาสตร์ของ Binance”

บริษัทวิเคราะห์ยังกล่าวอีกด้วยว่า Ethereum มูลค่ากว่า 544.56 ล้านดอลลาร์ได้ถูกถอนออกจาก Binance ในวันเดียวกัน

“การไหลออกของ Ethereum สำหรับ Binance นั้นเสถียรกว่าและค่อนข้าง ‘ปกติ’ อย่างไรก็ตาม เรายังคงเห็นการไหลออกของ Ethereum จำนวน 456,700 ETH ในวันที่ 13 ธันวาคมด้วยเช่นกัน แต่สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าทั้งอุตสาหกรรมได้เปลี่ยนแปลงไปสู่การดูแลตนเองหลังวิกฤต FTX”

ที่มา: dailyhodl