<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla เตรียมปลดพนักงานออกอีก 10% ในไตรมาสหน้าแม้จะเตรียมขยายฐานการผลิตใหม่อีก 2 แห่งก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Tesla ได้แจ้งกับพนักงานว่ากำลังดำเนินการหยุดการจ้างงานและยืนยันว่าจะมีการปลดพนักงานออกอีกระลอกในไตรมาสหน้าตามการรายงานข่าวจากแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ดี

ทั้งนี้ Elon Musk CEO ของ Tesla ได้ให้เหตุผลต่าง ๆ นานาว่าการเลิกจากครั้งนี้ต่อพนักงานทุกคน พร้อมทั้งเขากล่าวว่าเขามีความรู้สึกแย่มากเกี่ยวกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน

Tesla ได้เติบโตเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและนั่นมักส่งผลให้เกิดการจ้างงานที่ขาดประสิทธิภาพซึ่งท้ายที่สุดก็นำไปสู่การเลิกจ้างพนักงานเหมือนในปัจจุบัน

ที่ผ่านมาบริษัท Tesla มองว่า “การหยุดจ้างงานชั่วคราว” เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกว่าเนื่องจาก Tesla มีโปรแกรหลายโปรแกรมที่กำลังเติบโตและจำเป็นต้องจ้างคนหลายพันคนในโรงงานใหม่ในสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี แต่อย่างไรก็ตามการหยุดจ้างชั่วคราวอย่างรวดเร็วกำลังจะเกิดขั้นในช่วงครึ่งหลังของปี

ยังไม่ชัดเจนว่าการหยุดจ้างงานจะกว้างขวางเพียงใดเนื่องจาก Tesla ยังคงวางแผนที่จะขยายโรงงานในบางแห่ง แต่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากหุ้นของ Tesla ตกลงตลอดทั้งปี แม้ว่าการเงินของบริษัทจะทำสถิติใหม่แทบจะทุกไตรมาสก็ตาม

ปัจจุบันราคาหุ้นของ Tesla เพิ่มขึ้น 1% เป็น 139.25 ดอลลาร์ ดดยการเคลื่อนไหวของราคาเชิงบวกเกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความฟุ้งซ่านของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Elon Musk กับการจัดการ Twitter ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เขาซื้อมาในราคา 44,000 ล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม

นักวิเคราะห์ของ Tesla ยังได้ลดราคาเป้าหมายลงสำหรับหุ้นด้วยความกังวลว่าอุปสงค์ที่อ่อนแอจากจีนจะส่งผลกระทบต่อการส่งมอบของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม Musk กล่าวว่า Tesla จะปรับลดพนักงานประมาณ 10% ในอีกสามเดือนข้างหน้า