<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาจับมือกับ Upland ผสานฟุตบอลเข้ากับ Metaverse หลังรับชัยชนะศึกฟุตบอลโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาคมฟุตบอลของอาร์เจนตินาได้ร่วมมือกับ Upland แพลตฟอร์มผู้สร้าง Metaverse หลังจากคว้าชัยชนะในฟุตบอลโลกของทีมชาติในประเทศกาตาร์ 

ลีกฟุตบอลอาชีพของประเทศจะทำการโจมตีครั้งแรกใน metaverse ของ Upland ผ่านข้อตกลงการอนุญาตอย่างเป็นทางการระหว่างสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (AFA) และบริษัทใน Silicon Valley

ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ AFA นำ Liga Profesional de Fútbol (LPF) เข้าสู่แพลตฟอร์ม metaverse ของ Upland เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของแฟนบอลระหว่างแฟนฟุตบอล ทีม และผู้เล่นชาวอาร์เจนติน่า 

ถือเป็นครั้งแรกของลีกฟุตบอลอาชีพในอาร์เจนตินาที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรม Metaverse เป็นครั้งแรกผ่านข้อตกลงการอนุญาตอย่างเป็นทางการระหว่างสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (AFA) และบริษัทใน Silicon Valley อย่าง Upland

ทั้งนี้ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ AFA นำ Liga Profesional de Fútbol (LPF) เข้าสู่แพลตฟอร์ม Metaverse ของ Upland เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของแฟนบอลระหว่างแฟนฟุตบอล ทีม และผู้เล่นชาวอาร์เจนติน่า

สิ่งนี้ช่วยให้แฟนคลับสามารถรวบรวมของสะสมดิจิตอลฟุตบอลอาร์เจนตินาที่หลากหลาย รวมถึงทีม สโมสร นักเตะ ตั๋ว ไฮไลท์จากเกม ช่วงเวลาประวัติศาสตร์ และข้อเสนอพิเศษอื่น ๆ

อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ Uplandจะมีสิทธิพิเศษในการเป็นเจ้าของวิดีโอไฮไลต์ช่วงเวลาจากการแข่งขัน LPF รวมถึงการขาย NFT เพื่อให้ลีกชั้นนำของอาร์เจนติน่ามีแหล่งรายได้ใหม่เมื่อผู้ใช้ซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ Upland ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้น Maetaverse เพื่อขายต่อของสะสมดิจิตอล LPF ในร้านค้าที่ผู้ใช้เป็นเจ้าของและดำเนินการซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่เสมือนจริง ปัจจุบันแพลตฟอร์ม metaverse กำลังทำแผนที่โลกเวอร์ชันดิจิทัลที่มุ่งนำเสนอการเป็นเจ้าของที่ดินดิจิทัล การสร้างสินทรัพย์ และเศรษฐกิจเสมือนจริง

ข้อตกลงกับสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่าเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ Upland กับ FC Porto ทีมชั้นนำของโปรตุเกส รวมถึงฟีฟ่าเอง โดยข้อตกลงหลังทำให้ Upland นำเสนอของสะสมดิจิทัลที่ได้รับลิขสิทธิ์สำหรับฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งรวมถึงไฮไลท์จากทัวร์นาเมนต์ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป

ตลอดที่ผ่านมาโลกของกีฬาได้เข้าเชื่อมต่อกับ blockchain มากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย Formula 1 ยื่นเครื่องหมายการค้า รวมถึง NFT และสินค้าและบริการที่ขับเคลื่อนด้วย cryptocurrency ในเดือนสิงหาคม 2022 ในขณะที่ McLaren และ Red Bull Racing สำรวจข้อเสนอ Web3 และ NFT 

ในขณะเดียวกัน Socios แพลตฟอร์มโทเคนสำหรับแฟนคลับยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้แม้ว่าสภาวะตลาดจะยากลำบากก็ตาม โดย OKX กระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกได้ขยายตลาดโดยลงนามในข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์กับแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษคนปัจจุบันอย่าง Manchester City ในปี 2022

อย่างไรก็ตาม Cristiano Ronaldo กัปตันทีมโปรตุเกสยังได้เข้าร่วมโลกของ Web3.0 ผ่านการเป็นหุ้นส่วนพิเศษกับ Binance เพื่อเปิดตัวชุดคอลเลกชัน NFT เช่นเดียวกัน