<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด ‘Paxful’ ประกาศ Delist เหรียญ Ethereum หลัง CEO มองว่า ETH เป็นเพียงแค่เงิน fiat 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Crypto แบบ Peer-to-peer ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี Paxful ล่าสุดเพิ่งประกาศว่า เว็บเทรดกำลังเพิกถอน Ethereum (ETH) ออกไปจากกระดาน โดยให้เหตุผลว่า Ethereum นั้นเป็นเพียงรูปแบบอื่นของสกุลเงิน fiat 

Ray Youssef ผู้ร่วมก่อตั้ง Paxful  กล่าวว่า แพลตฟอร์มกำลังเพิกถอน Ethereum เพราะตัวนั้นเขาคิดว่าเครือข่ายสัญญา Smart Contract เบอร์สองของโลกนั้นขาดการกระจายอำนาจ ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงระบบฉันทามติไปเป็น Proof-of-Stake 

ตามข้อมูลของ Youssef ระบุว่า นักลงทุนจะปลอดภัยมากกว่า หากไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหรียญ crypto ที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับ 2  

“ในที่สุดเราก็ได้เตะ Ethereum ออกจากตลาดของเรา นี่จะช่วยให้ผู้ใช้งานของเราทั้ง 11.6 ล้านคน [มี] ปลอดภัยขึ้น”

ในการประกาศของบริษัทเมื่อเร็วๆ นี้ Youssef ได้กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้เขาถอดเหรียญ ETH ออกจากแพลตฟอร์ของ Paxful ซึ่งเขากล่าวว่า Ethereum และโปรเจกต์เหรียญคริปโตนับพันบนเครือข่ายนั้นกำลังขัดขวางไม่ให้ Bitcoin (BTC) บรรลุศักยภาพที่แท้จริงที่ควรจะเป็น

“นี่คือเหตุผลที่ผมถอด ETH ออกจากแพลตฟอร์มของ Paxful

อย่างไรก็ดี ETH ได้เปลี่ยนผ่านระบบฉันทามติมาเป็น Proof-of-Stake จากเดิมที่เป็น Proof-of-work ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ทำให้ Bitcoin กลายเป็นเงินที่ซื่อสัตย์เพียงตัวเดียวในขณะที่ Proof-of-Stake ทำให้ ETH เป็นรูปแบบดิจิทัลคล้ายกับเงิน fiat

ETH ไม่ได้มีการกระจายอำนาจ มันถูกควบคุมโดยคนกลุ่มเล็ก ๆ และวันหนึ่งทุกคนจะต้องได้รับอนุญาตให้ใช้มัน

ETH มียูทิลิตี้บางอย่างในกรณีการใช้งานจริง เช่น เครดิตและการปล่อยให้กู้ยืม แต่มันเติบโตได้เนื่องจากการหลอกลวงที่พยายามปล้นเงินจากผู้คนหลายพันล้านคน มันได้ขโมยโมเมนตัมอันมีค่าไปจาก Bitcoin และทำให้ภารกิจของเราสียเวลาไปนานหลายปี”

สุดท้ายนี้ ราคาของ Ethereum กำลังเปลี่ยนมือในราคา $1,210 ในขณะที่เขียน ในขณะที่  Bitcoin กำลังมีการซื้อขายอยู่ที่ราคา $16,813

ที่มา : dailyhodl