<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[รีวิว] เรือนจำสุดชิล การันตีชีวิตดี ๆ ที่ลงตัวของ Sam Bankman-Fried ในบาฮามาส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้ก่อตั้ง FTX ยอมรับการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ และคาดว่าจะถูกส่งตัวกลับสหรัฐฯ ในไม่ช้า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรือนจำ Fox Hill ตกเป็นประเด็นในด้านสิทธิมนุษยชนในปี 2022 เนื่องจากพบว่ามีการละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักโทษอย่างรุนแรงโดยเจ้าหน้าที่เรือนจำ แต่ชีวิตในเรือนจำของ SBF กลับแตกต่างไปจากที่หลาย ๆ คนคาดไว้

ดูเหมือน Sam Bankman-Fried จะพักอาศัยอยู่ในเรือนจำได้อย่างไร้ข้อกังวล เขาเพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษที่หาได้ยากในคุกแบบทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ อาหารวีแกน การตรวจสุขภาพแบบรายวัน ห้องขังที่มีเครื่องปรับอากาศ และเกมปริศนาอักษรไขว้

ตามรายงานข่าวของ Bloomberg อดีต CEO ของ FTX ใช้ชีวิตอย่างค่อนข้างหรูหราในคุกที่บาฮามาส ซึ่งถือว่าเป็นความจริงที่ตรงกันข้ามกับการคาดเดาของชุมชน Crypto อดีตผู้ก่อตั้งเว็บเทรดชื่อดัง FTX จะสามารถเข้าถึงน้ำประปา ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ เปล โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และปริศนาอักษรไขว้ อีกทั้งรายงานข่าวยังชี้ชัดว่าทุกสิ่งที่เขามีในตอนนี้ล้วนแต่เป็น “ของใช้ฟุ่มเฟือย” ที่อยู่ภายในเรือนจำ

Bankman-Fried จะได้รับประโยชน์จากสิทธิพิเศษมากมาย เช่น อาหารวีแกน แทนอาหารพื้นฐานของนักโทษอย่างไส้กรอกในมื้อเช้าและคอร์นบีฟในมื้อกลางวัน รวมไปถึงห้องขังปรับอากาศ และการตรวจสุขภาพโดยแพทย์ประจำเรือนจำ อีกทั้งห้องขังของเขายังห่างไกลจากความแออัด และมียามปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ถึง 06.00 น. เพื่อรับประกันความปลอดภัยของ Bankman-Fried

Bankman-Fried ยินยอมให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดนในศาลในวันนี้ และคาดว่าจะถูกส่งตัวกลับสหรัฐฯ ในวันต่อมากับตัวแทน FBI ในเที่ยวบินที่ไม่ใช่เที่ยวบินเชิงพาณิชย์

ในคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรที่ยื่นต่อศาลในวันนี้ Bankman-Fried ระบุว่าเขายินยอมการส่งผู้ร้ายข้ามแดน เนื่องจากเขา “อยากทำตามความต้องการของลูกค้าทุกคนที่ตกเป็นผู้เสียหายของ FTX”

อย่างไรก็ตาม รายงานอื่น ๆ ระบุว่า ข้อตกลงในการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ Bankman-Fried อาจเป็นเพราะเขาหวังว่า ระบบตุลาการของสหรัฐฯ จะอนุญาตให้ประกันตัวเขา แม้ว่าหน่วยงานใหญ่ ๆ อย่าง Southern District of New York, Securities and Exchange Commission และ Commodity Futures Trading Commission จะคัดค้านคำขอประกันตัวเขาทั้งหมด

ที่มา: cryptobriefing