<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตแฟนสาวของ Sam Bankman-Fried รับสารภาพใน 7 ข้อหา และอาจโดนโทษจำคุกสูงสุด 110 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาอดีตแฟนสาวของ Sam Bankman-Fried และผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ต่างให้การรับสารภาพในข้อหาทางอาญา 7 กระทงและกำลังให้ความร่วมมือกับอัยการ Damian Williams อัยการสหรัฐฯ

Caroline Ellison ซีอีโอของ Alameda Research เป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ถูกควบคุมโดยบริษัทเอกชนของ Bankman-Fried และ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ที่เพิ่งได้สารภาพผิดเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามเอกสารของศาลที่เพิ่งเปิดเผยล่าสุด

Ellison รับสารภาพว่า เธอได้สมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงกับลูกค้าของ FTX, การฉ้อโกงทางโทรศัพท์กับลูกค้าของ FTX , การสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงกับผู้ให้กู้ของ Alameda Research และการฉ้อโกงทางโทรศัพท์กับผู้ให้กู้ของ Alameda Research การสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงสินค้าโภคภัณฑ์ การสมรู้ร่วมคิดในการซื้อขายหลักทรัพย์ การฉ้อโกงและการสมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงินตามเอกสารของศาล

เมื่อรวมข้อหาความผิดแล้วพบว่า Caroline มีผิดทั้งหมด 7 กระทง ซึ่งอาจได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 110 ปี

อย่างไรก็ดี Wang ยอมรับผิดเพียง 4 ข้อหาเท่านั้นซึ่งก็คือ สมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงลูกค้าของ FTX, การฉ้อโกงลูกค้าของ FTX ผ่านทางโทรศัพท์ , การสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงสินค้าโภคภัณฑ์ และการสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงหลักทรัพย์ โดยเอกสารของศาลระบุ เขาต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 50 ปี

Ilan Graff ทนายความของ Wang ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ Fried, Frank, Harris, Shriver & Jacobson LLP กล่าวในแถลงการณ์ว่า: “Gary ยอมรับผิดต่อการกระทำของเขาและปฏิบัติตามภาระหน้าที่ของเขาอย่างจริงจังในฐานะพยานที่ให้ความร่วมมือ”

คำสารภาพผิดและข้อตกลงความร่วมมือมีขึ้น หลังจาก Bankman-Fried บินลัดฟ้าจากบาฮามาสด้วยเครื่องบินของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่บินไปยังนิวยอร์ก ซึ่งคาดว่าเขาจะถูกดำเนินคดีในวันพฤหัสบดีด้วยข้อหา 8 กระทงที่กล่าวหาว่าเขาเป็นผู้บงการหนึ่งในการฉ้อฉลทางการเงินครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา

ที่มา : abcnews